DEMCO รับงานโครงการไฟฟ้าพลังงานลม 5-6 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 1 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 6, 2009 12:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประเดช กิตติอิสรานนท์ กรรมการผู้จัดการ บมจ. เด็มโก้ (DEMCO) เปิดเผยว่า วันนี้ (6 สิงหาคม 2552) บริษัทฯ ได้ลงนามใน MOU กับบริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด ในฐานะผู้ร่วมพัฒนาและก่อสร้างงานโครงการผลิตกระแสไฟฟ้าพลังงานลมในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จำนวน 5-6 โครงการ กำลังผลิตกระแสไฟฟ้ารวม 600-700 เมกะวัตต์ มูลค่าโครงการรวม 40,000-50,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทฯ จะเป็น Co-Developer ที่จะร่วมศึกษาโครงการและอยู่ในฐานะ Contractor ที่ทำงานก่อสร้างในส่วนของงานภายในประเทศ รับผิดชอบงานก่อสร้างในส่วนของงานปรับปรุงพื้นที่ งานติดตั้งเสากังหันลม งานก่อสร้างสถานีไฟฟ้า และสายส่งเพื่อเชื่อมต่อขายกระแสไฟฟ้าเข้าสู่ระบบ คิดเป็นมูลค่างานที่คาดว่าจะได้รับกว่า 10,000 ล้านบาท กำหนดระยะเวลาในการดำเนินงาน 3 ปี โดยจะเริ่มดำเนินการก่อสร้างโครงการแรกได้ภายในช่วงกลางปี 2553 เป็นต้นไป

จากการลงนามใน MOU ดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า บริษัทฯ จะมีงานรองรับอยู่อย่างต่อเนื่องอย่างน้อยอีก 10,000 ล้านบาท ในช่วง 3 ปี ขณะเดียวกันการที่ภาครัฐให้การสนับสนุนให้เกิดการพัฒนาการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานทดแทน ก็เป็นผลดีกับบริษัทฯ โดยตรง

ขณะนี้ DEMCO อยู่ในช่วงการสำรวจและศึกษาแนวการเชื่อมต่อระบบการผลิตกระแสไฟฟ้าของฟาร์มกังหันลม เข้ากับระบบการรับซื้อไฟฟ้าของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) และการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ