PICOรับงานใหญ่จัดนิทรรศการ"มหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ 2552"

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 10, 2009 15:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศีลชัย เกียรติภาพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ปิโก (ไทยแลนด์)(PICO) กล่าวว่า บริษัทได้รับความไว้วางใจจากกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีให้เป็นผู้ดำเนินการจัดสร้างนิทรรศการและกิจกรรมต่างๆ ภายในมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ 2552 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-23 สิงหาคม 2552 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ภายใต้แนวคิด “วิทยาศาสตร์ ก้าวไกล นำไทยก้าวหน้า"

สำหรับกิจกรรมภายในงานมหกรรมวิทยาศาสตร์ จะนำเสนอในรูป “Interactive Science Exhibition" เพื่อให้เด็กเยาวชน และประชาชนทั่วไปได้สัมผัสประสบการณ์จริงในหลายๆ รูปแบบรวมถึงการมีส่วนร่วมเพื่อกระตุ้นให้เกิดการคิด วิเคราะห์ตามหลักวิทยาศาตร์ ไปพร้อมกับการชมนิทรรศการ

ปัจจุบันบริษัทเน้นความสำคัญของธุรกิจ Knowledge Communication เนื่องจากมองว่าธุรกิจด้านนี้มีโอกาสในการเติบโตสูงในอนาคต และเป็นปัจจัยหลักต่อการพัฒนาประเทศ ซึ่งปัจจุบันหน่วยงานทุกภาคส่วนให้ความสำคัญด้านการสื่อสารองค์ความรู้เป็นอย่างมาก อีกทั้งยังเป็นการต่อยอดองค์ความรู้ที่บริษัทมีความเชี่ยวชาญพิเศษ คือ ด้านการสื่อสาร โดยนำความเชี่ยวชาญดังกล่าวมาผสมผสานและประยุกต์ เพื่อให้เกิดการถ่ายทอดองค์ความรู้ที่เป็นรูปธรรม มีประสิทธิภาพ และสร้างคุณค่าต่อสังคม

ทั้งนี้ งานมหกรรมวิทยาศาสตร์จัดเป็นงานประเภท Knowledge Communication หรือแหล่งการสื่อสารองค์ความรู้ ซึ่งเป็นหนึ่งในธุรกิจหลักของบริษัท ที่มีแนวโน้มขยายตัวมากขึ้น ทำให้ปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนงานประเภทนี้กว่า 20% จากรายได้ในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาที่มีรายได้ 311 ล้านบาท ส่วนธุรกิจประเภท MICEs มีสัดส่วนอยู่ที่ 60%และ Event อยู่ที่ 20%



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ