TWZ ลุ้นศุกร์นี้ไกล่เกลี่ยคดีฟ้องร้องไทยซัมซุงจบหวังบุ๊คเงินชดเชยQ3/52

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 11, 2009 16:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพุทธชาติ รังคสิริ กรรมการผู้จัดการ บมจ. ทีดับบลิวแซด คอร์ปอเรชั่น (TWZ) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์" โดยคาดว่าคดีฟ้องร้องบริษัท ไทยซัมซุง อิเล็คทรอนิกส์ น่าจะจบลงได้ในการเจรจาไกล่เกลี่ยวันที่ 14 ส.ค.นี้ตามที่ศาลนัด ที่ศูนย์ประนอมข้อพิพาทศาลอาญา ซึ่งหากสามารถตกลงชดใช้ค่าเสียหายให้กับ TWZ ก็จะมีการบันทึกเป็นรายได้พิเศษในไตรมาส 3/52 ซึ่งจะช่วยชดเชยผลการดำเนินงานที่ผ่านมาของบริษัทที่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวได้

"ก่อนหน้านี้ ทางซัมซุงได้ยื่นข้อเสนอมาจะให้เงินเพื่อให้คดียุติ ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่จะจบได้เร็ว จากก่อนหน้านี้มีการหารือบอร์ดเห็นว่าใช้เวลามานานแล้วอยากให้จบเพื่อเอาเวลาไปทำธุรกิจ และหากศุกร์นี้จบก็จะสามารถบุ๊คเป็นรายได้ในไตรมาส 3 ซึ่งจะชดเชยในช่วงที่ผ่านมา"นายพุทธชาติ กล่าว

อนึ่ง บริษัท แซม คอร์ปอเรชั่น ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ TWZ ยื่นฟ้องผู้บริหารไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด ให้ข้อหาร่วมกันฉ้อโกง เนื่องจากมีการเพิ่มผู้จัดจำหน่ายรายอื่นเข้าทำตลาดโทรศัพท์มือถือแทนแซม ซึ่งได้รับสิทธิเป็นผู้จัดจำหน่ายรายเดียว ขณะที่มีรายงานข่าวว่าคู่กรณีได้ยื่นเสนอเงินชดเชยให้กับ TWZ จำนวนประมาณ 50 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ