ตลท.ขึ้น SP หุ้น CCP-GSTEEL-PSAAP-TRS-TT&T วันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 17, 2009 09:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์ขึ้น SP และ NP บริษัทจดทะเบียนที่อยู่ในหมวดอุตสาหกรรมปกติ 5 ราย ได้แก่ บมจ. ผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรี (CCP) บมจ. จี สตีล (GSTEEL) บมจ. ป่องทรัพย์ (PSAAP) บมจ. ตรังผลิตภัณฑ์อาหารทะเล (TRS) และ บมจ. ทีทีแอนด์ที (TT&T)กรณีผู้สอบบัญชีไม่สามารถให้ความเชื่อมั่นต่องบการเงินสิ้นสุด ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2552 ตั้งแต่การซื้อขายรอบเช้าของวันที่ 17 สิงหาคม 2552 เพื่อให้ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนมีเวลา พิจารณารายงานของผู้สอบบัญชีประกอบกับตัวเลขในงบการเงินและหมายเหตุประกอบงบการเงินอย่างระมัดระวัง โดยจะอนุญาตให้ซื้อขายหลักทรัพย์ของ CCP, GSTEEL และ TT&T ต่อไปพร้อมกับการขึ้น เครื่องหมาย NP (Notice Pending) ตั้งแต่การซื้อขายรอบเช้าวันที่ 18 สิงหาคม 2552 จนกว่าบริษัทจะนำส่งงบการเงินฉบับแก้ไข หรือจนกว่าจะได้ข้อสรุปว่าบริษัทไม่ต้องแก้ไขงบการเงินดังกล่าว

เนื่องจากบริษัทจดทะเบียนดังต่อไปนี้ได้นำส่งงบการเงินสิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2552 ฉบับที่ผ่านการสอบทานมายังตลาดหลักทรัพย์ โดยผู้สอบบัญชีไม่สามารถให้ความเชื่อมั่นต่องบการเงินของบริษัท ทำให้ตัวเลขผลการดำเนินงานและฐานะการเงินของบริษัทที่ปรากฏในงบการเงินอาจไม่แสดงค่าที่แท้จริงของกิจการ ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) อาจสั่งการให้บริษัทแก้ไขงบการเงินได้

ทั้งนี้ตลาดหลักทรัพย์ยังคงห้ามการซื้อหรือขายหลักทรัพย์ของ PSAAP และ TRS ต่อไปเนื่องจากบริษัท จดทะเบียนดังกล่าวอยู่ระหว่างแก้ไขคุณสมบัติในการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน

พร้อมทั้ง SP และ NP บริษัทจดทะเบียนที่แก้ไขการดำเนินงานไม่ได้ตามกำหนด (Non-Performing Group: NPG) คือ บมจ. ไดโดมอน กรุ๊ป (DAIDO)

ตลาดหลักทรัพย์จึงแจ้งให้ผู้ถือหุ้นและนักลงทุนทราบและพิจารณาความเห็นของผู้สอบบัญชีประกอบกับตัวเลขในงบการเงินและหมายเหตุประกอบงบการเงินอย่างระมัดระวัง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ