"กรุงเทพประกันชีวิต"เล็งขาย IPO 7-10 ก.ย., สรุปราคาขาย IPO 4 ก.ย.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 18, 2009 10:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเอกจักร บัวหภักดี ผู้จัดการฝ่ายวาณิชธนกิจ บล.พัฒนสิน ในฐานะที่ปรึกษาการเงิน บมจ.กรุงเทพประกันชีวิต เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า กรุงเทพประกันชีวิต เตรียมที่จะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 200 ล้านหุ้น ในช่วงวันที่ 7-10 กันยายนนี้ และคาดว่าจะเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้ในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า

"บริษัทฯยังคงใช้ราคาขาย IPO ในช่วงที่เคยกำหนดไว้เดิมคือ 12.5-14.0 บาท โดยจะทำบุ๊คบิวด์ในวันที่ 4 กันยายนนี้ หลังจากนั้นก็จะทำการสรุปราคาขาย IPO เลย พร้อมจัดการเซ็นสัญญาแต่งตั้งอันเดอร์ไรต์ในวันเดียวกัน"นายเอกจักร กล่าว

กรุงเทพประกันชีวิต จะมีแกนนำในการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น 2 รายคือ บล.บัวหลวง และบล.พัฒนสิน ส่วนผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นจะมี 4 รายด้วยกัน

นายเอกจักร กล่าวอีกว่า การที่บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต ได้เสนอขายหุ้น IPO เร็วขึ้น จากเดิมที่เคยคาดว่าจะเสนอขายในช่วงเดือนธันวาคม ปีนี้ เป็นเพราะเห็นว่าภาวะตลาดหุ้นอยู่ในระดับที่ดีพอสมควร และผลประกอบการของกรุงเทพประกันชีวิตในงวดครึ่งแรกปีนี้ก็ออกมาดีด้วย

อนึ่ง กรุงเทพประกันชีวิต มีวัตถุประสงค์ในการระดมทุนครั้งนี้ เพื่อจะนำเงินไปใช้เป็นทุนหมุนเวียน และเพิ่มเงินกองทุนของบริษัทให้แข็งแกร่ง สร้างความน่าเชื่อถือต่อคู่ค้า และรองรับการขยายตัวของธุรกิจในอนาคต โดยกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดที่สำคัญ ได้แก่ การขยายเครือข่ายตัวแทน การพัฒนาประสิทธิภาพการขยายตลาดผ่านธนาคาร และการให้ความสำคัญกับการพัฒนารูปแบบผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายและความต้องการของลูกค้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ