BSEC ฟอร์มทีมมาร์เก็ตติ้งใหม่ เดินหน้าธุรกิจหลักทรัพย์ต่อ-หยุดIBชั่วคราว

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 18, 2009 11:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวรกิจ สร้างศรีวงศ์ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ บีฟิท(BSEC) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ทางบริษัทฯยังคงยืนยันที่จะยังประกอบธุรกิจค้าหลักทรัพย์อยู่เหมือนเดิม แม้ว่าทีมผู้บริหารชุดเดิมจะลาออกกันไป โดยขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการหาทีมมาใหม่ ซึ่งก็ได้มีการคุยกันบ้างแล้ว 2-3 ราย

"ยืนยันว่าบริษัทฯยังคงดำเนินธุรกิจค้าหลักทรัพย์ต่อไป และตอนนี้ก็อยู่ระหว่างการฟอร์มทีมใหม่ขึ้นมา ซึ่งก็ได้มีการคุยบ้างแล้ว 2-3 ราย โดยคนที่จะมาอยู่ที่บีฟิทก็จะมีทีมของเขามาด้วย แต่ตอนนี้ยังไม่ได้สรุปอะไร ต้องใช้เวลาในการพิจารณาสักระยะหนึ่งก่อน"นายวรกิจ กล่าว

ส่วนธุรกิจวาณิชธนกิจ(IB)คงจะต้องหยุดทำไปก่อนชั่วคราว เนื่องจากบริษัทที่เป็นลูกค้า IPO ยังไม่พร้อมที่จะเข้าตลาดฯ ดังนั้นในส่วนงานนี้จึงมีแต่รายจ่ายอย่างเดียว อย่างไรก็ดีขณะนี้ต้นทุนของบริษัทฯก็ลดลงเหมือนกันภายหลังจากที่มีคนลาออกกันไป

รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BSEC กล่าวว่า ตอนนี้ คุณเดชา แปงคำ กรรมการผู้จัดการ และ คุณพรรณี เถลิงเกียรติ กรรมการผู้จัดการ BSECได้ยื่นใบลาออกกันเรียบร้อยแล้ว

สำหรับเรื่องที่มีกระแสข่าวออกมาว่า ทางสำนักงานก.ล.ต.และตลาดหลักทรัพย์ ได้ส่งหนังสือสอบถามข้อมูลของบริษัทถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยมีความเป็นห่วงบริษัทหลังเกิดปัญหาผู้บริหารและมาร์เก็ตติ้งจำนวนมากลาออกไป ในเรื่องนี้ นายวรกิจ กล่าวว่า "ก็ยังไม่เห็นจะมีใครถามมาหรือส่งหนังสือมาเลย ที่ผ่านมาก็มีแค่ก.ล.ต.ที่มาตรวจ ซึ่งเป็นการตรวจประจำปี และไม่มีอะไร"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ