GC เชื่อปี 52 จ่ายปันผลมากกว่าปี 51 หลังกำไรยังโต-ปรับเพิ่มเป้ารายได้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 21, 2009 13:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชาย คุลีเมฆิน กรรมการผู้จัดการ บมจ.โกลบอล คอนเน็คชั่นส์ (GC) เปิดเผยว่า บริษัทปรับเป้ารายได้ปีนี้เพิ่มขึ้นเป็น 2.5 -2.7 พันล้านบาท จากก่อนหน้านี้เคยคาดว่าจะมีรายได้ทั้งปี 2.4-2.5 พันล้านบาท แต่เป้าหมายใหม่ก็ยังลดลงจากปีก่อนทำรายได้ 3.4 พันล้านบาท

สาเหตุของการปรับเป้ายอดขายเพิ่มขึ้น เนื่องจากบริษัทเห็นสัญญาณการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในช่วงครึ่งปีหลัง รวมทั้งการกลับมาในการสั่งซื้อสินค้ากลุ่มยานยนต์และอิเลคทรอนิคส์ที่มีปริมาณคำสั่งซื้อมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเติมสต็อค หรือคำสั่งซื้อใหม่เข้ามา จากไตรมาส 2/52 ที่ชะลอตัวไปมาก

"ไตรมาส 3 จะเป็นไตรมาสที่ peak ที่สุดของเราในปีนี้ เราเห็นจากสัญญาณการสั่งซื้อ จึงไม่น่ายากสำหรับรายได้ในไตรมาส 3 ที่จะทำได้มากกว่าไตรมาส 2 ที่มีรายได้ 600 กว่าล้านบาท แต่ในไตรมาส 4 ต้องยอมรับว่ายังมองไม่ค่อยออก และกังวลว่าในเดือน 11 และเดือน 12 จะ Low เพราะคนไม่เก็บสต็อคจากการเปลี่ยนแปลงภาษีของอาฟต้าที่จะเหลือ 0% จาก 5%" นายสมชาย กล่าว

ทั้งนี้ ในส่วนของกำไรสุทธิ ในปีนี้เชื่อว่ากำไรยังเติบโตหรือมากกว่าปีก่อนที่มีกำไร 76 ล้านบาท ถึงแม้ว่าในไตรมาส 2 กำไรจะลดลงเมื่อเทียบกับไตรมาส 1 เพราะคำสั่งซื้อที่มาจะมาจาก BU2 และ BU3 ซึ่งมีมาร์จิ้นที่สูงเฉลี่ย 8-20% ประกอบกับภาระดอกเบี้ยก็ลดลงครึ่งหนึ่ง และไม่มีขาดทุนจาก Stock Loss แล้ว นอกจากนี้ราคาเม็ดพลาสติกยังปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น

"จากกำไรที่เพิ่มขึ้นและรายได้ที่กลับมา ทำให้มั่นใจว่าในปีนี้จะสามารถจ่ายปันผลได้ไม่ต่ำกว่าปีก่อนที่ทั้งปีจ่ายในอัตราหุ้นละ 0.32 บาท...ส่วน GP(gross margin) ทั้งปีคาดว่าจะอยู่ที่ 7-8% จาก 6.13% ในครึ่งปีแรก" นายสมชาย กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ