บอร์ด CNS อนุมัติโครงการให้พนักงานเข้าซื้อหุ้น ตั้งแต่ 1 ต.ค.52

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 21, 2009 17:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บล.พัฒนสิน (CNS) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติ โครงการพนักงานร่วมลงทุน (EMPLOYEE JOINT INVESTMENT PROGRAM) หรือ โครงการ EJIP โดยโครงการนี้ให้สิทธิกับพนักงานประจำทุกคนของบริษัทฯที่สมัครใจเข้าร่วมเป็นสมาชิกโครงการ และยอมรับที่จะปฎิบัติตามข้อกำหนดและเงื่อนไขของโครงการ กฎระเบียบอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด แต่สมาชิกของคณะกรรมการบริษัทฯไม่มีสิทธิเข้าร่วมโครงการนี้

โครงการ EJIP จะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2552 และจะดำเนินต่อไปจนกว่าจะมีการยกเลิกโดยคณะกรรมการบริษัทฯ

ทั้งนี้ สมาชิกโครงการต้องจ่ายเงินสมทบเป็นจำนวนหรือสัดส่วนที่เท่ากันทุกเดือน แต่ต้องไม่ต่ำกว่า 500 บาท และไม่เกินร้อยละ 10 ของเงินเดือนและค่าเฉลี่ย INCENTIVE ยกเว้นการจ่ายเงินสมทบในเดือนตุลาคม 2552 ซึ่งเป็นเดือนแรกของโครงการพนักงานสามารถจ่ายเงินสมทบได้สูงสุดเท่ากับร้อยละ 20 ของเงินเดือนและค่าเฉลี่ย INCENTIVE ในแต่ละเดือน บริษัทฯจะจ่ายเงินสมทบให้กับสมาชิกในโครงการ เป็นจำนวนร้อยละ 10 ของจำนวนเงินที่พนักงานจ่ายสมทบ

ในปีแรกของโครงการ(เดือนตุลาคม 2552 ถึงเดือนกันยายน 2553) บริษัทฯ จะจ่ายเงินสมทบเพิ่มเติมจำนวนไม่เกินร้อยละ 200 ของจำนวนเงินที่บริษัทฯ ได้จ่ายสมทบให้แก่พนักงานตลอด 1 ปีที่ผ่านมา ทั้งนี้พนักงานคนนั้นจะต้องเป็นสมาชิกโครงการ ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2552 หรือวันแรกที่สามารถสมัครเป็นสมาชิกได้ในกรณีของพนักงานเข้าใหม่ และยังคงเป็นสมาชิกโครงการอยู่จนถึงเดือนตุลาคม 2553 โดยอัตราและการจ่ายจะเป็นไปตามข้อกำหนดและเงื่อนไขของโครงการ

คุณลักษณะที่สำคัญของโครงการ EJIP ได้แก่ 1. สมาชิกของโครงการ EJIP ต้องจ่ายเงินสมทบในจำนวนหรือสัดส่วนที่เท่ากันทุกเดือน ในวันที่ที่ได้กำหนดไว้ในโครงการ โดยบริษัทฯจะหักเงินจำนวนดังกล่าวจากเงินเดือนพนักงานเหล่านั้น, สมาชิกของโครงการ EJIP จะได้รับเงินสมทบจากบริษัทฯเป็นจำนวนหรือสัดส่วนที่กำหนดข้างต้นทุกเดือน และในแต่ละเดือนเงินสมทบทั้ง 2 ส่วน จะนำไปซื้อหุ้นของบริษัทฯ ในตลาดหลักทรัพย์ฯ ให้แก่พนักงานภายในวันที่ที่กำหนดไว้ โดยพนักงานที่เป็นสมาชิกโครงการจะต้องเปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์เพื่อโครงการ EJIP แยกจากบัญชีซื้อขายหุ้นอื่นๆ ของพนักงาน (ถ้ามี)

โครงการนี้เป็นหนึ่งในสวัสดิการพนักงานของบริษัทฯ ที่สนับสนุนให้พนักงานที่สมัครใจเข้าร่วมเป็นสมาชิกเก็บออมโดยการซื้อหุ้นของบริษัทฯ ผ่านระบบที่มีการซื้ออย่างสม่ำเสมอ มีประสิทธิภาพ และเป็นไปตามกฎระเบียบข้อบังคับของตลาดหลักทรัพย์ฯ สำนักงาน ก.ล.ต. และหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้อง โครงการนี้ยังช่วยส่งเสริมให้พนักงานมีส่วนร่วมในการเป็นเจ้าของ และคิดไปในแนวทางเดียวกับผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ


แท็ก Investment   (CNS)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ