SECC คาดหลัง ต.ค.52เห็นทิศทางธุรกิจ หลังเร่งเจรจาเจ้าหนี้แล้วเสร็จ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 31, 2009 15:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิตติมา สุทัศน์ ณ อยุธยา บมจ. เอส.อี.ซี. ออโต้เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส (SECC) กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาเจ้าหนี้สถาบันการเงิน 5-6 ราย หลังจากที่ได้คณะกรรมการชุดใหม่มาแล้ว ทางคณะกรรมการก็ได้ดำเนินการตรวจสอบในเรื่องทรัพย์สินและหนี้สิน ซึ่งภายหลังการตรวจสอบหนี้สินพบว่า บริษัทมีหนี้สินตามหน้าบัญชีประมาณ 700 ล้านบาท

"ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา เราทำการรื้อรายการหนี้สินทรัพย์สินอย่างเดียว ตรวจสอบทรัพย์สินว่ามีอะไรเหลืออยู่บ้าง ตรวจสอบหนี้สินว่าเป็นหนี้ใครบ้างเท่าไหร่ เจรจาหนี้สำคัญๆ ที่มีผลต่อการดำเนินชีวิตซึ่งก็ยังไม่เสร็จ คาดว่าต้องใช้เวลาอีกประมาณ 1 เดือน น่าจะเป็นหลังต.ค.แน่นอนถึงจะมามองทิศทางธุรกิจ"นายกิตติมา กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

นอกจากนี้ ได้ทำการปรับเปลี่ยนองค์กรโดยล่าสุดบริษัททำการลดจำนวนพนักงานลงไปอีก 50 คน ส่วนใหญ่เป็นฝ่าย Sales และ Admin ซัพพอร์ต ที่เป็นงานซ้ำซ้อน เพราะตอนนี้โชว์รูมเราเหลือแค่ 2 แห่ง ทำให้มีงานซ้ำซ้อน

นายกิตติมา ระบุว่า ไม่แน่ใจว่าหลังจากนี้ SECC อาจจะต้องมีการรื้อโครงสร้างใหม่กันอีกรอบหรือไม่และก็ไม่ทราบว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงอะไรเกิดขึ้นอีก เนื่องจากยังไม่ประกาศ ทำให้ไม่ทราบว่า Organization ใหม่จะประกอบด้วยหน่วยงานอะไรบ้าง

"ทุกวันนี้ต้องดูว่า 1.ผู้บริหารจะปรับเปลี่ยนโครงสร้างเพื่อให้อยู่ในระยะแรกอย่างไร 2.ทิศทางในอนาคตต้องการขยายธุรกิจหรือไม่ รูปแบบไหน 3.ธุรกรรมที่จะทำกับลูกค้าจะประกอบด้วยการบริการด้านไหนบ้าง จะซ่อมอย่างเดียว หรือ ซ่อมพร้อมขาย หรือ รับซ่อมหมดทุกยี่ห้อ หรือจะขยายไลน์ นำรถยี่ห้ออื่นๆ มาทำด้วย"นายกิตติมา กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ