CGS เผยเตรียมเปิดรับมาร์เก็ตติ้งเพิ่มอีก 50-60 คนในช่วง ก.ย.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 2, 2009 12:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสดาวุธ เตชะอุบล กรรมการและประธานกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์คันทรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (CGS) เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนจะรับมาร์เก็ตติ้งเพิ้งเพิ่มอีก 50-60 คนในเดือน ก.ย.นี้ ซึ่งถือเป็นการรับเพิ่มจากก่อนหน้านี้ที่ได้มีการทยอยรับมาแล้ว ซึ่งเป็นไปตามแผนที่บริษัทวางไว้เพื่อให้มีอันดับมาร์เก็ตแชร์ เพิ่มขึ้น จากปัจจุบันอยู่ที่อันดับต้นๆ จากเดิมที่อยู่อันดับ 20 กว่า

ส่วนเงินลงทุนที่จะใช้ในการรับมาร์เก็ตติ้งเพิ่มนั้นจะมาจากเงินเพิ่มทุน ซึ่งเพียงพอ และยังเหลือใช้สำหรับขยายธุรกิจของบริษัทในอนาคตด้วย

ส่วนการเจรจากับพันธมิตรต่างประเทศที่จะร่วมลงทุนทางธุรกิจนั้น คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายใน 1-2 เดือนข้างหน้านี้

นายสดาวุธ กล่าวในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและแกนนำในการจัดจำหน่ายหุ้น 2S ว่า การที่หุ้นสามารถยืนเหนือราคาจองทั้งๆที่ ระบบการซื้อขายของตลาดหลักทรัพย์มีปัญหาสขัดข้องก็ยังมีวอลุ่มจำนวนมาก แสดงใหเห็นว่านักลงทุนมีความเชื่อมั่นต่อพื้นฐานของบริษัท 2S ประกอบกับการกำหนดราคา IPO ที่ 1.90 บาท/หุ้น

ด้านนายชูพงษ์ ธนเศรษฐกร กรรมการผู้จัดการ CGS คาดว่า ในครึ่งปีหลังจะเห็นการนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ที้ง SET และตลาด เอ็ม เอ ไอ 1-2 บริษัท จากจำนวน IPO ที่มีอยู่ในมือทั้งหมดประมาณ 10 บริษัท

"การที่ 2S สามารถยืนเหนือราคาจองและยังมีคำสั่งซื้อที่มากน่าจะเป็นตัวจุดประกายให้กับหุ้น IPO ได้อีกครั้งจากก่อนหน้าที่มีหลายบริษัทเข้ามาแล้วราคาต่ำกว่าจอง"นายชูพงษ์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ