ตลท.จับมือโบรกฯโรดโชว์ญี่ปุ่น-สหรัฐ เชิญนายกฯให้ข้อมูลนักลงทุนนิวยอร์ก

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 4, 2009 09:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)ร่วมกับ บล. พัฒนสิน และ บล. โนมูระ จัดโรดโชว์ที่ประเทศญี่ปุ่น 7-8 ก.ย. และมีแผนจัดกิจกรรมพบปะผู้ลงทุนสถาบันที่ประเทศสหรัฐอเมริการ่วมกับ บล.ยูบีเอส 21-23 ก.ย. โดยได้รับเกียรติจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นผู้ให้ข้อมูล เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้ลงทุนต่างประเทศ และกระตุ้นการลงทุนในตลาดทุนไทยอย่างต่อเนื่อง

นางภัทรียา เบญจพลชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลท.เปิดเผยว่า การไปโรดโชว์ครั้งนี้ คาดว่าจะมีผู้บริหารกองทุนชั้นนำของญี่ปุ่นหลายรายเข้าร่วมงาน เพื่อรับฟังข้อมูลเกี่ยวกับเศรษฐกิจและภาวะการลงทุนของประเทศไทย รวมถึงผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ของตลาดหลักทรัพย์ฯ

ส่วนบริษัทจดทะเบียนก็จะได้มีโอกาสให้ข้อมูลโดยตรงกับนักลงทุนสถาบัน ในขณะเดียวกัน ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะได้รับฟัง ความคิดเห็นและมุมมองของผู้ลงทุนต่างประเทศเกี่ยวกับการลงทุนในตลาดทุนไทย รวมทั้งปัญหาและอุปสรรคในการลงทุน โดยจะมีการพบปะกับนักลงทุนสถาบันทั้งแบบ one-on-one และ group meeting

บริษัทจดทะเบียน 3 แห่งที่ไปร่วมโรดโชว์ต้นเดือนนี้ ได้แก่ บมจ. โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ (BH) บมจ.พรีเชียส ชิพปิ้ง (PSL) และบมจ. ไทยยูเนียน โฟรเซ่น โปรดักส์ (TUF) ซึ่งเป็นธุรกิจที่ได้รับความสนใจจากผู้ลงทุนในประเทศญี่ปุ่น

นายทาเคชิ นิชิดะ ประธานอำนวยการ บล.พัฒนสิน กล่าวว่า นับเป็นโอกาสอันดีที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ และบริษัทจดทะเบียนไทย ได้พบปะแลกเปลี่ยนข้อมูลโดยตรงกับผู้ลงทุนต่างประเทศ ซึ่งจะช่วยส่งเสริมการลงทุน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงครึ่งปีหลังที่แนวโน้มเศรษฐกิจมีทิศทางดีขึ้น การให้ข้อมูลดังกล่าวจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นและกระตุ้นการลงทุนในตลาดทุนไทย

และในวันที่ 21-23 กันยายน 2552 ตลาดหลักทรัพย์ฯ มีแผนจัดกิจกรรมพบปะผู้ลงทุนสถาบัน ร่วมกับ บล.ยูบีเอส ที่นครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐ เพื่อให้ข้อมูลเชิงลึกแก่ผู้ลงทุนสถาบันและผู้จัดการกองทุนขนาดใหญ่ที่มีนโยบายลงทุนในแถบภูมิภาคเอเชียโดยเฉพาะประเทศไทย โดยตลท.ได้เชิญนายกรัฐมนตรีเป็นผู้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับนโยบายของรัฐบาลในการกระตุ้นเศรษฐกิจไทย รวมถึงภาวะเศรษฐกิจและการเมืองภายในประเทศที่ส่งผลกระทบต่อการลงทุนในตลาดทุนไทยใน Investor Forum เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้ลงทุนต่างประเทศ

ในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา มีสัญญาณการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจที่ชัดเจนขึ้น ถือเป็นจังหวะที่ดีในการให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์แก่ผู้ลงทุน โดยการจัดกิจกรรมพบปะผู้ลงทุนที่นครนิวยอร์กครั้งนี้ เป็นโอกาสดีที่ได้รับเกียรติจากนายกรัฐมนตรีเป็นผู้ให้ข้อมูลการลงทุนแก่ผู้ลงทุนต่างประเทศด้วยตนเอง ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้จัดการกองทุนเข้าร่วมงานกว่า 100 ราย และจะเป็นการสร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้ลงทุนสถาบันเป็นอย่างยิ่ง

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรี และตลาดหลักทรัพย์ฯ ยังมีกำหนดเข้าพบผู้บริหารระดับสูงของตลาดหุ้นนิวยอร์ก (NYSE: New York Stock Exchange) เพื่อหารือและแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นเกี่ยวกับพัฒนาการของตลาดทุนโลก และแนวโน้มในปี 2553 รวมทั้งความร่วมมือในด้านต่าง ๆ ระหว่าง ตลท.และ NYSE ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ