(เพิ่มเติม) "กรุงเทพประกันชีวิต"สรุปราคาขาย IPO ที่ 13.50 บ./หุ้น เข้าเทรด 24 ก.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 4, 2009 10:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเอกจักร บัวหภักดี ผู้จัดการฝ่ายวาณิชธนกิจ บล.พัฒนสิน ในฐานะที่ปรึกษาการเงิน บมจ.กรุงเทพประกันชีวิต(BLA)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า กรุงเทพประกันชีวิต จะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 200 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 13.50 บาท ในช่วงวันที่ 7-10 กันยายนนี้ และคาดว่าจะเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้ในในวันที่ 24 กันยายนนี้

นอกจากนี้ ในวันนี้(4 ก.ย.) กรุงเทพประกันชีวิต มีพิธีลงนามแต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่นำออกเสนอขายแก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) เพื่อเตรียมเข้าจดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์

"กรุงเทพประกันชีวิต" มีวัตถุประสงค์ในการระดมทุนครั้งนี้ เพื่อจะนำเงินไปใช้เป็นทุนหมุนเวียน และเพิ่มเงินกองทุนของบริษัทให้แข็งแกร่ง สร้างความน่าเชื่อถือต่อคู่ค้า และรองรับการขยายตัวของธุรกิจในอนาคต โดยกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดที่สำคัญ ได้แก่ การขยายเครือข่ายตัวแทน การพัฒนาประสิทธิภาพการขยายตลาดผ่านธนาคาร และการให้ความสำคัญกับการพัฒนารูปแบบผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายและความต้องการของลูกค้า

นายพิเชษฐ สิทธิอำนวย กรรมการผู้อำนวยการ บล.บัวหลวง ในฐานะแกนนำในการจัดจำหน่ายหุ้น BLA คาดว่าจะสามารถระดมเงินทุนจากการขายหุ้น IPO ครั้งนี้ราว 2.7 พันล้านบาท เพื่อนำมาใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนและเงินกองทุนของบริษัทให้แข็งแกร่ง สร้างความน่าเชื่อถือต่อคู่ค้า และรองรับการขยายตัวของธุรกิจในอนาคต



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ