ตลท.อนุญาตเทรดหุ้น TRS 7 ก.ย.-6 ต.ค. ก่อนขึ้น SP จนกว่าฟื้นฟูกิจการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 7, 2009 09:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์อนุญาตให้หลักทรัพย์ของบมจ.ตรังผลิตภัณฑ์อาหารทะเล (TRS) ซื้อหรือขายได้ระหว่างวันที่ 7 กันยายน 2552 ถึงวันที่ 6 ตุลาคม 2552 และเพื่อให้หลักทรัพย์ดังกล่าวสามารถมีการซื้อขายต่อไปได้ตามสภาพความเป็นจริง ตลาดหลักทรัพย์จึงอาศัยอำนาจตามความในข้อ 24(3) และ (6) แห่งข้อบังคับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่อง การซื้อขาย การชำระราคา และการส่งมอบหลักทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์ (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2542 กำหนดให้ราคาซื้อขายหลักทรัพย์ของ TRS ในวันที่ 7 กันยายน 2552 มีราคาสูงสุดและต่ำสุดไม่เกิน100% จากราคาซื้อขายครั้งสุดท้ายบนกระดานหลักของหลักทรัพย์

ตลาดหลักทรัพย์จะขึ้นเครื่องหมาย SP (Suspension) ห้ามซื้อหรือขายหลักทรัพย์ของ TRS ตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคม 2552 เป็นต้นไป จนกว่าบริษัทจะสามารถดำเนินการปรับปรุงแก้ไขฐานะการเงินและการดำเนินงานให้เป็นไปตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์ โดยอาศัยอำนาจตามความในข้ อ 5(5)แห่งข้อบังคับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไขและวิธีการเกี่ยวกับการห้ามซื้อขายหลักทรัพย์จดทะเบียนเป็นการชั่วคราวลงวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2538

ทั้งนี้ บริษัทมีหน้าที่รายงานความคืบหน้าของการดำเนินการให้ตลาดหลักทรัพย์ทราบทุกไตรมาสโดยนำส่งพร้อมกับการนำส่ง งบการเงินจนกว่าจะสามารถดำเนินการปรับปรุงแก้ไขฐานะการเงินและการดำเนินงานให้เป็นไปตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์ ตลาดหลักทรัพย์ขอให้ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนทั่วไปติดตามความคืบหน้าการดำเนินการของ TRS ต่อไป

อนึ่ง ตลาดหลักทรัพย์ ได้ประกาศให้หลักทรัพย์ของ TRS เข้าข่ายต้องปรับปรุงฐานะการเงินและการดำเนินงาน และ เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2552 คณะกรรมการบริษัทได้มีมติให้บริษัทแก้ไขเหตุแห่งการเพิกถอนโดยจัดทำแผนฟื้นฟูกิจการตามพระราชบัญญัติล้มละลาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ