(เพิ่มเติม) "มุ่งพัฒนาฯ"คาดสรุปราคาขาย IPO วันที่ 21 ก.ย.ก่อนเข้าเทรด 1 ต.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 7, 2009 12:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนิธิกรณ์ ศรีคิรินทร์ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ บล.เอเซีย พลัส แอ๊ดไวเซอร์รี่ บริษัทที่ปรึกษาเอเซียพลัส จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินในการนำหุ้น บมจ.มุ่งพัฒนา อินเตอร์แนชั่นแนล เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการหารือกับบริษัทเพื่อจะประเมินราคาเสนอขายที่เหมาะสม โดยคาดว่า บริษัทจะสรุปราคาเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไป(IPO)จำนวน 30 ล้านหุ้นได้วันที่ 21 กันยายนนี้ และจะเปิดขายหุ้น IPO ในระหว่างวันที่ 23-24 กันยายน และคาดว่าจะเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ได้ในวันที่ 1 ตุลาคมนี้

ทั้งนี้ ฝ่ายวิจัยของบล.เอเซียพลัสได้มีการประเมินราคาหุ้นของบริษัทมุ่งพัฒนาฯ อยู่ระหว่าง 2.85-3.32 บาท/หุ้น P/E 6-7 เท่า ขณะที่ฝ่ายวิจัย บล.ธนชาต ประเมินช่วงราคาอยู่ระหว่าง 3.00-3.20 บาท/หุ้น ส่วนบล.คันทรี่ กรุ๊ป (CGS) ประเมินราคาที่ 3.13 บาท/หุ้น

สำหรับหุ้น IPO จำนวน 30 ล้านหุ้น แบ่งเป็นเสนอขายประชาชนทั่วไปจำนวน 24 ล้านหุ้น เสนอขายผู้มีอุปการคุณ 4 ล้านหุ้น และเสนอขายกรรมการ ผู้บริหาร และพนักงานอีกจำนวน 2 ล้านหุ้น

ทั้งนี้ การเสนอขายหุ้นมุ่งพัฒนาดังกล่าวคงจะไม่มีการสำรวจความต้องการของนักลงทุนสถาบัน (Book Build) เนื่องจากจำนวนหุ้นที่เสนอขายมีจำนวนน้อย แต่อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าหุ้นจะได้รับความสนใจ เนื่องจากเป็นบริษัทที่มีพื้นฐานที่ดีและเป็นธุรกิจที่มีความต้องการเฉพาะกลุ่ม

"เรายังมั่นใจว่าจะสามารถเทรดได้ตามระยะเวลาที่กำหนด แม้ที่ผ่านมาจะมีบริษัทที่เข้าเทรดแล้วราคาหุ้นปรับตัวลดลงได้จากภาวะตลาดที่ไม่เอื้ออำนวย"นายนิธิกรณ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ