เครือ SCG จับมือญี่ปุ่นตั้งรง.ผลิตส่วนประกอบบ้านสำเร็จรูป-ทำตลาดปี 53

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 11, 2009 17:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิชิต ไม้พุ่ม กรรมการผู้จัดการใหญ่ เอสซีจี ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) เปิดเผย ว่า บริษัทได้ร่วมทุนกับ บริษัท เซกิซุย เคมิคอล จัดตั้งบริษัท เซกิซุย—เอสซีจี อินดัสทรี จำกัด ผลิตส่วนประกอบของบ้านที่จะนำมาประกอบเป็นบ้านระบบโมดูลาร์ โดยเซกิซุย เคมิคอล ถือหุ้น 51% และ เอสซีจี ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง ถือ 49%

และจัดตั้งบริษัท เอสซีจี—เซกิซุย เซลส์ จำกัด ดูแลการให้บริการสร้างบ้านโดยนำเอาส่วนประกอบที่ผลิตขึ้น มาประกอบเป็นบ้านและขายให้ลูกค้า โดยเอสซีจี ผลิตภัณฑ์ก่อสร้างถือหุ้น 51% เซกิซุย เคมิคอล 49%

สำหรับการร่วมลงทุนในครั้งนี้ มีกำลังการผลิต 220 หลังต่อปี และจะเริ่มทำตลาดต้นปีหน้า โดยตั้งเป้ายอดขาย 100 หลัง ภายในสิ้นปี 53

ด้านนายวชิระชัย คูนำวัฒนา ผู้บริหารโครงการบ้านระบบโมดูลาร์ กล่าวว่า ในช่วงแรกของการเปิดตัวบ้านระบบโมดูลาร์ บริษัทจะมุ่งทำตลาดกับกลุ่มลูกค้าในเขตกรุงเทพฯ ปริมณฑล และจังหวัดใกล้เคียง โดยมีกลุ่มเป้าหมายที่เป็นลูกค้า End User รวมถึงบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และบริษัทรับสร้างบ้าน ที่จะช่วยนำเทคโนโลยีบ้านระบบโมดูลาร์ไปตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่คำนึงถึงคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ในระยะยาว

ทั้งนี้ นวัตกรรมบ้านระบบโมดูลาร์นี้ เป็นการพัฒนาร่วมกันของ เอสซีจี ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง และ เซกิซุย เคมิคอล ภายใต้ชื่อ “SCG-HEIM" โดยนำเสนอนวัตกรรมการสร้างบ้านที่ส่วนประกอบของบ้านกว่า 80% ถูกผลิตในโรงงาน และประกอบเป็น Module สำเร็จรูป แล้วจึงนำไปติดตั้งที่หน้างาน โดยใช้เวลาเพียง 1-2 วัน ซึ่งแตกต่างจากเทคโนโลยีการสร้างบ้านแบบอื่นๆ ในปัจจุบันอย่างเห็นได้ชัด

อนึ่ง เซกิซุย เคมิคอล เป็นบริษัทชั้นนำของญี่ปุ่นที่เป็นผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจสร้างบ้านมานานกว่า 30 ปี และเป็นผู้ผลิตบ้านระบบโมดูลาร์ (Modular) รายใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ