SCC เผยบ.ย่อยตั้งบริษัทร่วมทุนกับญี่ปุ่น 2 แห่ง รุกธุรกิจบ้านสำเร็จรูป

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 14, 2009 09:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย(SCC)เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2552 บริษัท เอสซีจี ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นร้อยละ 100 ได้ลงนามในสัญญาร่วมทุนกับ Sekisui Chemical Co., Ltd. ประเทศญี่ปุ่น (Sekisui) ในการผลิตและจำหน่ายบ้านระบบโมดูลาร์ ซึ่งเป็นนวัตกรรมของเทคโนโลยีการก่อสร้างที่มุ่งเน้นคุณภาพ ความปลอดภัย ความสะดวกสบาย ความสะอาด ประหยัดพลังงาน และลดค่าใช้จ่ายตลอดอายุของบ้าน

โครงการร่วมทุนดังกล่าวจะจัดตั้งบริษัทใหม่ขึ้น 2 บริษัท คือ บริษัท เซกิซุย - เอสซีจี อินดัสทรี จำกัด เพื่อผลิตส่วนประกอบบ้านสำเร็จรูประบบโมดูลาร์กำลังการผลิตประมาณ 200 หลังต่อปี มีทุนจดทะเบียน 200 ล้านบาท โดย Sekisui ถือหุ้นร้อยละ 51 และเอสซีจี ผลิตภัณฑ์ก่อสร้างถือหุ้นร้อยละ 49

และ บริษัท เอสซีจี - เซกิซุย เซลส์ จำกัด เพื่อขายบ้านสำเร็จรูประบบโมดูลาร์ พร้อมประกอบ ติดตั้ง รวมทั้งให้บริการแก่ลูกค้า มีทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท โดย Sekisui ถือหุ้นร้อยละ 49 และเอสซีจี ผลิตภัณฑ์ก่อสร้างถือหุ้นร้อยละ 51

Sekisui Chemical Co., Ltd. เป็นบริษัทในประเทศญี่ปุ่นที่ดำเนินธุรกิจหลัก 3 ธุรกิจ คือ ธุรกิจสร้างบ้าน (Housing Business) ธุรกิจผลิตภัณฑ์สำหรับงานสาธารณูปโภคและสิ่งแวดล้อม (Urban Infrastructure & Environmental Products) และธุรกิจพลาสติกคุณสมบัติพิเศษ (High Performance Plastics) โดยในปี 2551 ธุรกิจสร้างบ้านเป็นธุรกิจที่ใหญ่ที่สุด มียอดขายร้อยละ 45 ของยอดขายรวม คิดเป็นมูลค่าประมาณ 1.4 แสนล้านบาท และเป็นผู้ผลิตรายแรกในญี่ปุ่นที่ใช้เทคโนโลยีการสร้างบ้านในระบบโมดูลาร์ตั้งแต่ปี 2513


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ