ศาลอาญาสั่งขยายเวลาอายัดทรัพย์เสี่ย PICNI พร้อมพวก 12 รายอีก 60 วัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 14, 2009 16:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศาลอาญามีคำสั่งขยายระยะเวลาอายัดทรัพย์สินของ นายสุริยา ลาภวิสุทธิสิน ,นายสุเทพ อัคควุฒิไกร, นายภานุวรรษ เลิศวิเศษ, นางสาวศศิธร วุฒิรุ่งเรืองสกุล , บริษัท แอสเซ็ท มิลเลี่ยน จำกัด (AMC), นางวันดี โตเจริญ นางสาวลักขณา แสวงหา, บริษัท สีลมแพลนเนอร์ จำกัด ,นายสนทยา น้อยเจริญ, นายธรรมนูญ ทองลือ, หม่อมหลวงชัยภัทร ชยางกูร และนายทนงศักดิ์ ศรีทองคำ ซึ่งถูก ก.ล.ต.กล่าวโทษฐานทุจริต ยักยอกทรัพย์สินของ บมจ.ปิคนิค คอร์ปอเรชั่น(PICNI) ออกไปอีก 60 วันนับแต่วันที่ 9 ก.ย.52

จากการที่เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2552 ก.ล.ต. ได้กล่าวโทษบุคคลทั้ง 12 รายข้างต้นต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษกรณีร่วมกันทุจริต ยักยอกเงิน และหุ้นบริษัท เวิลด์แก๊ส (ประเทศไทย) จำกัด (WG) ซึ่งเป็นทรัพย์สินของ PICNI ทำให้ PICNI เสียหาย และในวันเดียวกันนั้น ก.ล.ต.มีคำสั่งอายัดทรัพย์สินของผู้ที่ถูกกล่าวโทษเพื่อป้องกันการยักย้ายหรือจำหน่ายทรัพย์สินเป็นเวลา 180 วัน ซึ่งครบกำหนดในวันที่ 8 ก.ย.52 นั้น

เนื่องจากปัจจุบันคดียังอยู่ระหว่างการพิจารณาดำเนินการของกรมสอบสวนคดีพิเศษ และโดยที่คดีดังกล่าว มีพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องเป็นจำนวนมาก ทำให้ไม่อาจฟ้องคดีได้ทันภายในกำหนดเวลาที่มีคำสั่งอายัดทรัพย์สินไว้เดิม ก.ล.ต. จึงได้ขอให้สำนักงานอัยการสูงสุดยื่นคำร้องต่อศาลอาญาเพื่อขยายระยะเวลาอายัดทรัพย์สินของผู้ถูกกล่าวโทษทั้ง 12 รายดังกล่าว และเมื่อวันที่ 2 ก.ย.52 ศาลอาญาได้มีคำสั่งให้ขยายระยะเวลาอายัดทรัพย์สินของผู้ที่ถูกกล่าวโทษทั้ง 12 รายออกไปอีก 60 วันนับแต่วันที่ 9 ก.ย.52


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ