(เพิ่มเติม) หุ้น KCพุ่ง 18.39%รับกระแสข่าวได้พันธมิตรใหม่/ผู้บริหารอยู่ในประเทศจีน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 15, 2009 16:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น KC ราคาพุ่งขึ้น 18.39% มาอยู่ที่ 1.03 บาท เพิ่มขึ้น 0.16 บาท มูลค่าซื้อขาย 20.96 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.30 น.โดยเปิดตลาดที่ 0.88 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 1.09 บาท และปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.88 บาท

นายอภิสิทธิ์ งามอัจฉริยะกุล กรรมการผู้จัดการ บมจ.เค.ซี.พร็อพเพอร์ตี้(KC) ปฎิเสธที่จะกล่าวถึงกระแสข่าวที่ระบุว่าบริษัทกำลังจะได้พันธมิตรใหม่จากจีน แต่ก็เปิดเผยว่าขณะนี้กำลังอยู่ในประเทศจีน

"ผมยังไม่สะดวกคุย เพราะตอนนี้อยู่ประเทศจีน กำลังประชุมกันอยู่ เอาไว้กลับไปค่อยคุยกัน"นายอภิสิทธิ์ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

ขณะที่นายชาย งามอัจฉริยะกุล ผู้จัดการฝ่ายบริหาร KC เปิดเผยถึงการที่ราคาหุ้นปรับเพิ่มขึ้นกว่า 18% น่าจะเกิดจากการเข้ามาเก็งกำไรของนักลงทุน จากที่ก่อนหน้านี้หุ้นตัวอื่น ๆ ในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ปรับขึ้นไปแล้ว ตามภาพรวมของธุรกิจอสังหาฯ ที่มีการฟื้นตัวอย่างชัดเจน และปัจจุบันราคาหุ้น KC ยังต่ำกว่า Book Value ซึ่งอยู่ที่ 1.60 บาท

ส่วนเรื่องพันธมิตรนั้น นายชาย กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทยังเปิดกว้างในการรับพันธมิตรอยู่ โดยก่อนหน้านี้เคยเจรจากับพันธมิตรจากสิงคโปร์ที่สนใจจะเข้ามาร่วมลงทุน เพื่อช่วยพัฒนาโครงการในแนวสูง แต่เกิดปัญหาทางด้านการเมืองในประเทศ ทำให้พันธมิตรดังกล่าวชะลอออกไป

อย่างไรก็ตาม แม้การเจรจากับพันธมิตรจะชะลอออกไป แต่บริษัทยังเดินหน้าศึกษาการพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม โดยอาจจะพัฒนาในรูปแบบคอนโดฯ 8 ชั้น เบื้องต้นคาดว่าจะเห็นได้ในปีหน้า ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทได้มีการเจรจากับเจ้าของที่ดินไว้บ้างแล้วในย่านพระราม 9 แต่ยังไม่ได้ตัดสินใจในขั้นสุดท้าย คงจะรอให้ผ่านการพิจารณาผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม(EIA)ก่อน และดูภาวะก่อนว่าตลาดคอนโดฯ ฟื้นตัวจริงหรือไม่ แต่หากเป็นคอนโดฯ สูงกว่า 20 ชั้น คงจำเป็นต้องหาพันธมิตรมาช่วยในเรื่องของ Knowhow



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ