METRO เผยเจรจาพันธมิตรอสังหาฯ ในปท.-ตปท. 2-3 ราย สรุปปี 53

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 16, 2009 10:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวีระ บูรพชัยศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ. เมโทรสตาร์ พร็อพเพอร์ตี้ (METRO) ยอมรับอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตร 2-3 ราย มีทั้งในประเทศและต่างประเทศ คาดสรุปปี 53 ว่ารูปแบบการเป็นพันธมิตรจะเป็นแบบใด แต่ตอนนี้มี 3 แนวทางให้เลือก คือ เข้าถือหุ้นใน METRO, ตั้งบริษัทใหม่ร่วมกัน หรือ เพิ่มทุน

แต่มองว่า แนวทางการเพิ่มทุนอาจไม่จำเป็น เนื่องจากบริษัทยืนยันฐานะการเงินของบริษัทยังแข็งแกร่ง หนี้สินลดลง ปัจจุบันอยู่ที่ 1.6 พันล้านบาท และคาดว่าสิ้นปี 52 จะลดเหลือ 1.3 พันล้านบาท

ส่วนเรื่องการจัดตั้งกองทุนอสังหาริมทรัพย์ มูลค่า 2.5 พันล้านบาท คาดว่าจะสรุปประมาณต้นปี 53 โดยคาดหวังเม็ดเงินจากการขายกองทุนอสังหาริมทรัพย์จะนำมาพัฒนาโครงการต่อ รวมทั้งโครงการเมโทร อเวนิว สุขุมวิท 66 ที่ปัจจุบันยังชะลอการพัฒนา แต่ยืนยันโครงการดังกล่าวยังเป็นทรัพย์สินของบริษัท ไม่ได้มีการขายโครงการไปให้ใคร แม้ว่าที่ผ่านมาจะมีผู้มาเสนอซื้อเพื่อนำไปพัฒนาต่อก็ตาม

สำหรับผลการดำเนินงานปีนี้ ระบุยังมีลุ้นได้เห็นกำไรใน H2/52 จาก H1/52 ที่มีผลขาดทุนอยู่ประมาณ 94 ล้านบาท เนื่องจากสามารถปิดการขายโครงการเซ็นหลุยส์ แกรนด์เทอเรสไปแล้ว และกำลังจะปิดการขายโครงการบ้านรวิภา สุขุมวิท 103 ในเร็วๆ นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ