(เพิ่มเติม) "ศุภวุฒิ"มองดัชนี SET ปีนี้ 720-750 หากนลท.มั่นใจศก.ฟื้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 17, 2009 15:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศุภวุฒิ สายเชื้อ กรรมการผู้จัดการสายงานวิจัย บล.ภัทร(PHATRA) มองดัชนีตลาดหลักทรัพย์(SET Index)ปี 52 มีโอกาสไปที่ 720-750 จุด ซึ่งสูงกว่าที่บริษัทเคยประเมินเป้าหมายไว้ที่ระดับกว่า 600 จุด หากนักลงทุนมีความมั่นใจว่าเศรษฐกิจไทยในปี 53 จะฟื้นตัวดีขึ้น โดยขณะนี้บริษัทก็อยู่ระหว่างทบทวนเป้าหมายดังกล่าว

แต่หากนักลงทุนกล้าเสี่ยงที่จะลงทุนมากขึ้นกว่านี้ ก็อาจจะทำให้ SET Index มีโอกาสปรับตัวต่อไปที่ 850-900 จุด ซึ่งจะทำให้ค่าพี/อีของตลาดหุ้นไทยสูงขึ้นไปที่ 14 เท่า แต่โอกาสคงจะเกิดขึ้นค่อนข้างยาก ตราบใดที่ปัญหาการเมืองในประเทศยังไม่ได้รับการแก้ไข

"ที่ผ่านมาตลาดหุ้นไทยมีการปรับตัวขึ้นไปเรื่อย ๆ เป็นเพราะมีความมั่นใจการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกที่มีมากขึ้น ซึ่งตลาดหุ้นนอกประเทศปรับตัวขึ้น เราก็ปรับตัวขึ้นด้วย ส่วนเรื่องของการเมืองเป็นผลลัพธ์ของความแตกแยกที่เกิดขึ้นมานานหลาย ๆ ปีมาแล้ว ซึ่งก็มี 6-7 เรื่องที่สะท้อนถึงความแตกแยก แต่ก็มองว่านักลงทุนได้ตอบรับความเสี่ยงตรงนี้ไปแล้ว และสิ่งที่จะเกิดขึ้นในวันเสาร์นี้(การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง)ก็มองเป็นเรื่องของความเสี่ยงจากความแตกแยกทางการเมือง"นายศุภวุฒิ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ