UT ตัดขายที่ดิน 63.3 ไร่ให้"ชาร์พ แอพพลายแอนซ์"ราคา 537.75 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 23, 2009 09:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. ยูเนี่ยนอุตสาหกรรมสิ่งทอ (UT) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 9/2552 ประชุมเมื่อวันอังคารที่ 22 กันยายน 2552 มีมติเสนอผู้ถือหุ้นพิจารณาอนุมัติให้บริษัทฯ ขายที่ดินบางส่วนของโฉนดเลขที่ 24441 เนื้อที่ดินประมาณ 63.265 ไร่ ซึ่งตั้งอยู่ที่ถนนบางนา-ตราด ตำบลบางสมัคร อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา ในราคาประมาณ 537.75 ล้านบาท ให้แก่ บริษัท ชาร์พ แอพพลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งไม่มีความสัมพันธ์ใดๆ กับบริษัทฯ

โดยคาดว่าจะมีการทำสัญญาจะซื้อจะขายภายในเดือนตุลาคม 2552 และโอนกรรมสิทธิ์ที่ดินภายในเดือนเมษายน 2553 โดยที่ประชุมฯ อนุมัติแต่งตั้งบริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงินอิสระ

เงื่อนไขการชำระเงิน แบ่งชำระเป็น 3 งวด ดังนี้ งวดที่ 1 ชำระร้อยละ 30 ของราคาซื้อขาย ในวันลงนามในสัญญาจะซื้อจะขายงวดที่ 2 ชำระร้อยละ 20 ของราคาซื้อขาย ภายในวันที่ 28 มกราคม 2553 งวดสุดท้าย ชำระส่วนที่เหลือในวันโอนกรรมสิทธิ์ที่ดิน แต่ ไม่เกินวันที่ 30 เมษายน 2553

ผลประโยชน์ที่คาดว่าจะเกิดกับบริษัทฯ จากผลของรายการ เพื่อลดภาระหนี้สินของบริษัทฯ เพิ่มกระแสเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงาน และลดภาระค่าใช้จ่ายในการดูแลทรัพย์สินที่จะขาย

ทั้งนี้ บริษัทฯ มีแผนจะนำเงินที่ได้จากการขายทรัพย์สินดังกล่าวไปใช้เพื่อชำระหนี้เงินกู้ เพื่อลดค่าใช้จ่ายด้านดอกเบี้ยลง, ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน สร้างเสถียรภาพทางการเงิน และชำระเงินปันผลหุ้นบุริมสิทธิค้างจ่าย

อนึ่ง คณะกรรมการตรวจสอบมีความเห็นว่า การขายที่ดินดังกล่าว ราคาที่ขายมีความเหมาะสม กล่าวคือสูงกว่าราคาประเมินซึ่งประเมินโดย บริษัท เคแทค แอพเพรซัล แอนด์ เซอร์วิส จำกัด และเป็นไปตามหลักการที่คณะกรรมการบริษัทกำหนดไว้ เพื่อเป็นประโยชน์ต่อบริษัทฯ ตามแผนการใช้เงินที่ระบุไว้

ด้านคณะกรรมการบริษัทมีความเห็นสอดคล้องกับความเห็ นของคณะกรรมการตรวจสอบ และมีมติเห็นชอบให้เสนอผู้ถือหุ้นพิจารณาอนุมัติให้บริษัทฯขายที่ดินดังกล่าวให้แก่บริษัท ชาร์พ แอพพลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด

กำหนดวันปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้นตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคม 2552 จนกว่าการประชุมผู้ถือหุ้นจะแล้วเสร็จเพื่อให้สิทธิผู้ถือหุ้นสามัญและหุ้นปุริมสิทธิ์ที่ปรากฏชื่ออยู่ ณ วันปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้น เป็นผู้มีสิทธิเข้าร่วมประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2552 ในวันจันทร์ ที่ 26 ตุลาคม 2552


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ