TYM ร่วง 9.09% โบรกฯคาดลูกค้าโดนบีบให้ไถ่ถอนมาร์จินหลังถือไว้นาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 23, 2009 15:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น TYM ราคาร่วงลง 9.09% มาอยู่ที่ 0.40 บาท ลดลง 0.04 บาท มูลค่าซื้อขาย 107.80 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.41 น. โดยเปิดตลาดที่ 0.45 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 0.45 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.39 บาท

แหล่งข่าวจากวงการโบรกเกอร์ เปิดเผยว่า การที่ราคาหุ้นบมจ.ไทยง้วนเมทัล (TYM) ปรับตัวลงมากในวันนี้ ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างหนาแน่น คาดว่าน่าจะเป็นเพราะลูกค้าที่เล่นหุ้นตัวนี้ด้วยมาร์จิน โดนบีบให้มีการไถ่ถอนมาร์จิน

นั่นคือ โบรกฯจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยกับหุ้นที่ลูกค้าถือไว้คงค้างนาน ทำให้ลูกค้าต้องขายหุ้นออกมา และหุ้น TYM ก็เป็นตัวหนึ่งที่มีลูกค้าที่เล่นมาร์จินแล้วถือไว้นานแล้ว ซึ่งอัตราดอกเบี้ยที่จะคิดก็จะ limit ไว้ที่ 18%

นายบุญชัย จิระพงษ์ตระกูล กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทยง้วนเมทัล(TYM)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ไม่ทราบว่าทำไมราคาหุ้น TYM ในวันนี้จึงปรับตัวลง และแรงขายออกมามาก ซึ่งตอนนี้ยืนยันได้ว่ากลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหญ่ไม่มีใครขายหุ้นออกมา

ส่วนในแง่ของธุรกิจเหล็กตอนนี้ก็ดี และคาดว่ารายได้ของบริษัทฯในช่วงไตรมาส 3/52 ก็น่าจะออกมาดีกว่าไตรมาส 2/52 ด้วยซ้ำ เนื่องจากราคาเหล็กได้มีการปรับตัวขึ้น

"รายได้ในไตรมาส 3/52 ดีกว่าไตรมาส 2/52 เพราะราคาเหล็กมีการปรับตัวขึ้น แต่มองว่าน่าจะเห็นภาพชัดในไตรมาส 4/52 แต่ตอนนี้ก็ถือเป็นสัญญาณที่ดีแล้ว"นายบุญชัย กล่าว

กรรมการผู้จัดการ TYM กล่าวว่า ในส่วนของการหาพันธมิตรใหม่ ขณะนี้กำลังเจรจากันอยู่ ยังไม่ได้ข้อสรุปอะไร ซึ่งพันธมิตรใหม่ที่ว่านี้จะเป็นพันธมิตรในประเทศ และน่าจะเป็นพันธมิตรร่วมทุนและร่วมทำธุรกิจด้วยกัน หากมีความชัดเจนจะเปิดเผยให้นักลงทุนได้ทราบผ่านทางตลาดหลักทรัพย์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ