"ยูบิลลี่ฯ"เล็งขาย IPO 35 ล้านหุ้นในปลายต.ค., คาดเข้าเทรดต้น พ.ย.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 28, 2009 10:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเอกจักร บัวหภักดี ผู้จัดการฝ่ายวาณิชธนกิจ บล.พัฒนสิน (CNS) และในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบมจ.ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ลูกค้า IPO ตัวสุดท้ายของบริษัทฯในปีนี้(2552)ที่จะเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ ก็น่าจะเป็น ยูบิลลี่ฯ ซึ่งขณะนี้สำนักงานก.ล.ต.ได้นับ 1 คำขอเสนอขายหุ้น IPO แล้ว ดังนั้นตอนนี้ก็ได้วางกำหนดการไว้ว่าจะออกโรดโชว์ในวันที่ 6-9 ตุลาคม นี้ ในเขตกรุงเทพฯและต่างจังหวัด 3 แห่ง คือ เชียงใหม่, ขอนแก่น และสงขลา

"ทางสำนักงานก.ล.ต.ได้นับ 1 คำขอเสนอขายหุ้น IPO ของ ยูบิลลี่ฯ แล้ว ต่อไปก็จะออกโรดโชว์ ในสัปดาห์หน้าก็วันที่ 6-9 ตุลาคม ซึ่งตอนนี้ก็เริ่มที่จะเข้าพบนักลงทุนบ้างแล้ว และเท่าที่ดูก็มีลูกค้าของ ยูบิลลี่ฯ หลายรายที่แสดงความสนใจที่จะซื้อหุ้น ส่วนราคาที่จะเสนอขายก็คาดว่าจะกำหนดได้ในช่วงกลางเดือนตุลาคมนี้"นายเอกจักร กล่าว

ที่ปรึกษาทางการเงิน ยูบิลลี่ฯ กล่าวว่า ตอนนี้กำหนดคร่าว ๆ ไว้ว่าจะเสนอขายหุ้น IPO ของยูบิลลี่ฯ ในช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้ และคาดว่าจะเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ฯได้อย่างช้าก็ในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน 2552

"การกำหนดราคาเสนอขายหุ้น IPO ก็คาดว่าจะพิจารณาจากผลประกอบการของ ยูบิลลี่ฯ ทั้ง 3 ไตรมาสของปีนี้ แม้ว่าในช่วง 2 ไตรมาสแรกของปีนี้ผลประกอบการจะไม่ดี ถือได้ว่าเป็นช่วงที่ไม่ดีที่สุดของปี อันเป็นผลจากประเด็นการเมือง แต่ ยูบิลลี่ฯก็ยังสามารถมีผลกำไรได้ ส่วนช่วงไตรมาส 3/52 ก็เริ่มกลับมาดีขึ้น ตอนนี้เริ่มกลับมาสู่ภาวะปกติแล้ว"ที่ปรึกษาทางการเงิน ยูบิลลี่ฯ กล่าว

ยูบิลลี่ฯ จะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไป(IPO )จำนวน 35 ล้านหุ้น และจะออกใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัทให้แก่พนักงานของบริษัท จำนวน 5 ล้านหน่วย โดยบริษัทฯจะดำเนินการนำหุ้นสามัญทั้งหมดของบริษัทเข้าเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(MAI)

บมจ. ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายเครื่องประดับเพชรและเพชรกะรัต ภายใต้เครื่องหมายการค้า"ยูบิลลี่" โดยดำเนินการนำเข้าวัตถุดิบเพชรคุณภาพสูงจากประเทศเบลเยี่ยม แล้วว่าจ้างโรงงานเครื่องประดับและช่างฝีมือในประเทศผลิตเป็นสินค้าสำเร็จรูปสำหรับจำหน่าย ปัจจุบันมีจำนวนเคาน์เตอร์จำหน่ายสินค้า 59 สาขา โดยสาขาของบริษัทจำนวน 45 สาขาและสาขาแฟรนไชส์ 14 สาขาใน 26 จังหวัด ทุกภูมิภาคทั่วประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ