SALEE คาดเริ่มรับรู้รายได้งานจาก"พาโก้ฯ"ใน Q4/52

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 29, 2009 10:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุพจน์ สุนทรินคะ ผู้จัดการแผนกนักลงทุนสัมพันธ์และพัฒนาธุรกิจ บมจ.สาลี่อุตสาหกรรม(SALEE)คาดว่าจะเห็นรายได้ของ บริษัท พาโก้ สาลี่ พริ้นท์ติ้ง จำกัด เติบโตได้อย่างชัดเจน หลังจากที่รับคำสั่งซื้อได้เต็มปี ซึ่งขณะนี้ "พาโก้ โฮลดิ้ง เอจี" (PAGO) ที่ได้เข้ามาถือหุ้นในบริษัท สาลี่ พริ้นท์ติ้ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูกจำนวน 30% ได้เริ่มทำตลาดร่วมกันในประเทศไทยโดยได้แนะนำลูกค้าเดิมที่เป็นบริษัทข้ามชาติให้ส่งคำสั่งซื้อ (order) ให้กับบริษัท พาโก้ สาลี่ พริ้นท์ติ้ง จำกัดแล้ว

"คาดว่าจะสามารถเห็นรายได้เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจนตั้งแต่ไตรมาสที่ 4/52 เป็นต้นไป และในปี 53 คาดว่าจะเห็นรายได้ของ บริษัท พาโก้ สาลี่ พริ้นท์ติ้ง จำกัด เติบโตได้อย่างชัดเจน หลังจากที่รับคำสั่งซื้อได้เต็มปี...และเป็นไปได้ว่าหากลูกค้ามีความเชื่อมั่นในการผลิตของ พาโก้ สาลี่ พริ้นท์ติ้ง มากขึ้นยอดการสั่งซื้อสินค้าก็จะเพิ่มขึ้นตามไปด้วย ซึ่งจะส่งผลดีต่อบริษัทฯ อย่างชัดเจน"นายสุพจน์ กล่าว

นายสุพจน์ กล่าวอีกว่า การรับคำสั่งซื้อจากเครือข่ายของ"พาโก้ โฮลดิ้ง เอจี"ถือเป็นการขยายตลาดออกสู่ต่างประเทศโดยอัตโนมัติ ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายของทั้ง SALEE และ " พาโก้ โฮลดิ้ง เอจี"ที่ต้องการก้าวสู่ความเป็นที่หนึ่งในธุรกิจการพิมพ์ฉลากผลิตภัณฑ์ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก มุ่งตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าทั้งภายในประเทศ และต่างประเทศ โดยชูจุดแข็งด้านคุณภาพของฉลากผลิตภัณฑ์เป็นสำคัญ

ประการสำคัญจะทำให้ความต้องการฉลากสินค้าเพื่อวางจำหน่ายสินค้าทั่วโลกในคราวเดียวกันของลูกค้าที่เป็นบริษัทข้ามชาติเป็นจริงขึ้นมาได้ โดยอาศัยเครือข่ายของกลุ่ม บริษัท พาโก้ ที่มีอยู่ทั่วโลกและ พาโก้ สาลี่ พริ้นท์ติ้ง ก็จะเป็นหนึ่งในองค์กรเครือข่ายที่ผลิตสินค้าป้อนให้กับลูกค้าของ "พาโก้ โฮลดิ้ง เอจี" ซึ่งจะเป็นผลดีต่อธุรกิจในระยะยาว

ส่วนแนวโน้มผลประกอบการ SALEE ในไตรมาส 3/52 ว่า มีโอกาสเติบโตแบบก้าวกระโดดจากไตรมาส 2/52 ที่มีกำไรสุทธิ 22.45 ล้านบาท เนื่องจากในไตรมาส 3/52 บริษัทฯ จะบันทึกกำไรจากการขายหุ้นบางส่วนในบริษัท สาลี่ พริ้นท์ติ้ง จำกัด ให้กับบริษัท พาโก้ โฮลดิ้ง เอจี นอกจากนี้ ยังได้รับปัจจัยบวกจากต้นทุนวัตถุดิบ ซึ่งประกอบด้วยอลูมิเนียมและเม็ดพลาสติกที่ปรับลดลงซึ่งจะช่วยให้อัตรากำไรขั้นต้นปรับตัวดีขึ้น เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ราคาวัตถุดิบทรงตัวในระดับสูง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ