IRP คาดเดินเครื่องรง.อัลฟาเพ็ทเฟส2 ปลายปีนี้ ตั้งเป้าผลิต1.5ล้านตัน/ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 30, 2009 15:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายดีลิป กุมาร์ อากาวาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. อินโดรามา โพลีเมอร์ส (IRP) เปิดเผยว่า โรงงาน อัลฟาเพ็ท (AlphaPet) ในประเทศสหรัฐอเมริกาเดินเครื่องแล้วตั้งแต่ 22 กันยาที่ผ่านมา ส่วนเฟส 2 คาดว่าจะเดินเครื่องผลิตได้ปลายปี 1.5 ล้านตันต่อปีป้อนตลาดโลก ซึ่งจะทำให้ IRP มีกำลังการผลิตรวมจากโรงงานของ IRP ในทุกภูมิภาคของโลกสูงถึง 1.5 ล้านตันต่อปี และส่งผลให้ IRP กลายเป็นผู้ผลิต PET รายใหญ่เป็นอันดับสองของโลก

“การลงทุนใน AlphaPet เป็นการตอกย้ำถึงการเจริญเติบโตของอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ PET และความเชื่อมั่นของเราที่มีต่อตลาดในทวีปอเมริกาเหนือ AlphaPet ดำเนินการผลิตด้วยเทคโนโลยีที่ได้รับการพัฒนาในระดับสูงของ MTR (melt-to-resin) ซึ่งเป็นความภาคภูมิใจของอินโดรามา ในการพิสูจน์ให้เห็นถึงความสามารถทางเทคโนโลยี และความแข็งแกร่งในการบริหารจัดการที่เรามีความชำนาญเป็นอย่างดี"นายดีลิป กล่าว

AlphaPet มีกำลังการผลิต 2 สายการผลิตรวมอยู่ที่ 432,000 ตันต่อปี โดยคาดว่า เมื่อมีการผลิตสามารถดำเนินการได้อย่างเต็มรูปแบบแล้ว โรงงานแห่งนี้จะช่วยเสริมศักยภาพ และความเชื่อมั่นที่จะตอบสนองความต้องการในทวีปอเมริกาเหนือได้

AlphaPet มีมูลค่ากว่า 175 ล้านเหรียญสหรัฐ ตั้งอยู่ในอัลบามา เป็นบริษัทในเครือและถือหุ้น 100% โดย IRP ซึ่งเป็นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยมีผู้ถือหุ้นใหญ่คือ อินโดรามา เวนเจอร์ (IVL) โดยมีสัดส่วนการถือหุ้นอยู่ที่ 70% ใน IRP โดย IVL เป็นกลุ่มบริษัท ฯ ที่ดำเนินธุรกิจหลักในการเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์โพลีเมอร์ส PTA, PET และ เส้นใยโพลีเอสเตอร์ ซึ่งสามารถทำยอดขายรวมได้กว่า 2.65 พันล้านเหรียญสหรัฐในปีที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ