"สหวิริยา เพลทมิล" และ "ไทยสตีลโปรไฟล์" เลื่อนขายหุ้น IPO ไปเป็นปีหน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 2, 2009 15:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ บีฟิท ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบมจ. สหวิริยา เพลทมิล และบมจ.ไทยสตีลโปรไฟล์ เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า สหวิริยา เพลทมิล และ ไทยสตีลโปรไฟล์ คาดว่าจะเลื่อนเสนอขายหุ้น IPO ออกไปเป็นปีหน้า(2553) จากเดิมที่เคยคาดว่าจะเสนอขายภายในปีนี้(2552) เนื่องจากขณะนี้ราคาเหล็กยังไม่ถือว่าดี แม้ว่าจะมีการขยับตัวขึ้นมาบ้างแต่ราคาเหล็กก็ยังไม่สูงพอเมื่อเทียบกับช่วงก่อนหน้า

"ตอนนี้หุ้น IPO ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจเหล็กจะเห็นได้ว่ายังไม่ค่อยมีใครกล้าเข้าตลาดฯ เพราะราคาเหล็กตอนนี้ยังไม่ถือว่าดี แม้ว่าจะขยับขึ้นมาบ้างก็ตาม แต่ยังไม่สูงพอเมื่อเทียบกับช่วงก่อนหน้า ดังนั้นจึงคิดว่า สหวิริยา เพลทมิล และ ไทยสตีลโปรไฟล์ คงจะไม่ขาย IPO ภายในปีนี้ แต่จะขายในปีหน้าแทน เพราะคาดหวังว่าสถานการณ์ทางเศรษฐกิจน่าจะดีขึ้นด้วย อาจจะเป็นจังหวะที่เหมาะกว่า"ที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าว

บมจ.ไทยสตีลโปรไฟล์ จะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่ประชาชนจำนวน 400 ล้านหุ้น ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายเหล็กเส้นทรงยาว ประเภทเหล็กเส้นกลม เหล็กข้ออ้อย และเหล็กเส้นสี่เหลี่ยมจัตุรัส คุณภาพสูงสำหรับงานโครงสร้างต่าง ๆ โดยบริษัทฯจำหน่ายภายใต้เครื่องหมายการค้า TSC

บมจ.สหวิริยา เพลทมิล จะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 700 ล้านหุ้น โดยบริษัทฯเป็นผู้ผลิตเหล็กแผ่นหนา(Steel Plate)รายใหญ่ที่สุดภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยผลิตภัณฑ์ของบริษัทจะมีขนาดความหนาตั้งแต่ 6 มิลลิเมตรขึ้นไป

ทั้งนี้ สหวิริยา เพลทมิล และ ไทยสตีลโปรไฟล์ มีความประสงค์จะนำหุ้นสามัญทั้งหมดเข้าเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ