METRO คาดกลับมาเดินหน้าพัฒนา"เมโทร อเวนิว"ทั้ง 2 โครงการภายในปี 53

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 5, 2009 15:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวีระ บูรพชัยศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.เมโทรสตาร์ พร็อพเพอร์ตี้(METRO)คาดว่า บริษัทจะกลับมาพัฒนาโครงการเมโทร อเวนิว สุขุมวิท 66 และ เมโทร อเวนิว รัชโยธินอีกครั้งในปีหน้า ส่วนจะเดินหน้าโครงการต่อเองทั้งหมดหรือจะหาพันธมิตรเข้ามาร่วมพัฒนาโครงการด้วยนั้น ยังอยู่ระหว่างศึกษาแนวทาง

"กำลังดูรายละเอียดอยู่ยังไม่ได้สรุป ก็ดูๆ กันไป ศึกษาข้อเสนอของแต่ละฝ่าย ถ้าสรุปก็คงต้องมีการแจ้งให้ตลาดหลักทรัพย์หรือผู้ถือหุ้นทราบ และยังยืนยันตามเดิมว่าเราไม่ได้รีบ ก็อาจจะเป็นปีหน้าก็ได้ที่จะได้เห็นเรากลับมาทำโครงการเมโทร อเวนิวที่สุขุมวิท กับรัชโยธินต่อ"นายวีระ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

สำหรับโครงการเมโทร อเวนิวทั้ง 2 โครงการดังกล่าว หากนำกลับมาพัฒนาต่อก็คงจะยังเป็นคอนโดมิเนียมเหมือนเดิม ส่วนจะมีการปรับรูปแบบและขนาดของห้องหรือไม่อย่างไร ระดับราคาจะสูงขึ้นหรือเท่าเดิม ตอนนี้ยังบอกไม่ได้ เพราะกำลังดูทิศทางของต้นทุนอยู่

นายวีระ กล่าวว่า เนื่องจากขณะนี้สต็อกสินค้าของบริษัทหมดลงแล้ว ดังนั้น การนำโครงการที่ระงับการก่อสร้างไปแล้วในอดีตกลับมาทำต่อ น่าจะง่ายกว่าการเริ่มต้นพัฒนาโครงการใหม่เลยตั้งแต่ต้นที่จะต้องมองหาที่ดินผืนใหม่ และวางรูปแบบโครงการใหม่ เพราะอาจมีภาระค่าใช้จ่ายสูงกว่าการนำโครงการที่ชะลอออกไปกลับมาพัฒนาต่อ

อนึ่ง ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 16 ก.ย.52 นายวีระ เคยให้สัมภาษณ์กับ"อินโฟเควสท์"ว่า อยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตร 2-3 ราย มีทั้งในประเทศและต่างประเทศ คาดสรุปปี 53 ว่ารูปแบบการเป็นพันธมิตรจะเป็นแบบใด แต่ตอนนี้มี 3 แนวทางให้เลือก คือ เข้าถือหุ้นใน METRO, ตั้งบริษัทใหม่ร่วมกัน หรือ เพิ่มทุน

นายวีระ มองว่า แนวทางการเพิ่มทุนอาจไม่จำเป็น เนื่องจากบริษัทยืนยันว่าฐานะการเงินของบริษัทยังแข็งแกร่ง หนี้สินลดลง ปัจจุบันอยู่ที่ 1.6 พันล้านบาท และคาดว่าสิ้นปี 52 จะลดเหลือ 1.3 พันล้านบาท

ส่วนเรื่องการจัดตั้งกองทุนอสังหาริมทรัพย์ มูลค่า 2.5 พันล้านบาท คาดว่าจะสรุปประมาณต้นปี 53 คาดหวังเม็ดเงินจากการขายกองทุนอสังหาริมทรัพย์จะนำมาพัฒนาโครงการต่อ รวมทั้งโครงการเมโทร อเวนิว สุขุมวิท 66 ที่ปัจจุบันชะลอการพัฒนา แต่ยืนยันโครงการดังกล่าวยังเป็นทรัพย์สินของบริษัท ไม่ได้มีการขายออกไปให้ใคร แม้ว่าที่ผ่านมาจะมีผู้เสนอซื้อเพื่อนำไปพัฒนาต่อก็ตาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ