จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 6, 2009 09:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*FORTH

-เผยบ.ย่อยลงนามซื้อขายน้ำดิบกับ EASTW อายุ 10 ปี มูลค่า 570 ลบ.

*ACL

-มูดีส์ชี้ ICBC ซื้อหุ้น ACL ส่อแววสถาบันการเงินระดับโลกเข้ามาลงทุนสถาบันการเงินไทยมากขึ้น

-"กรณ์"พอใจ ICBC ซื้อหุ้น ACL ที่ 11.50 บ.แต่ขอดูเงื่อนไขชัดเจน พ.ย.นี้

*BBL

-ธปท.เผยจะคิดค่าปรับ BBL จนกว่ากระบวนการขายหุ้น ACL เสร็จสมบูรณ์

-ปล่อยสินเชื่อโครงการ Novotel-ศูนย์ค้าส่งประตูน้ำ วงเงิน 930 ลบ.

*AS

-คาดสรุปร่วมทุนเปิดเกมออนไลน์ในฟิลิปปินส์ภายในสิ้นปีนี้-ต้นปี 53

*METRO

-คาดกลับมาเดินหน้าพัฒนา"เมโทร อเวนิว"ทั้ง 2 โครงการภายในปี 53 กำลังทบทวนแนวทางลงทุน-ต้นทุน อาจปรับขนาดและราคาขาย

*SAMCO

-คาดปี 52 กำไรโต 20% ดีกว่าคาด,ปีหน้าเปิด 2 โครงการใหม่ 1.5 พันลบ.

*PS

-เล็งรุกอสังหาฯ อินโดนีเซีย-ขยายโครงการ ตจว., ปี 53 เปิด 40 โครงการ

*NMG

-"เนชั่น บรอดแคสติ้งฯ"เล็งขาย IPO ปลายต.ค.-ต้นพ.ย., เข้าเทรดกลางพ.ย.นี้

*ASK

-ทริสคงอันดับเครดิตองค์กร ASK ที่ระดับ “BBB+" ด้วยแนวโน้ม “Stable"

*TRUE

-เสนอปรับใช้วิธีการประมูลไลเซ่นส์ 3G แบบบิวตี้คอนเทสต์แทนแข่งราคา

*SABINA

-รุกทำตลาดชุดชั้นในเด็กใน Q4/52 คาดมียอดขาย 40 ลบ.

*TNH

-ตั้งเป้ารายได้งวดปี 53(สิ้นสุดก.ค.)โต 5-8% จากปีก่อน 1.14 พันลบ.

*SNC

-เตรียมรับออร์เดอร์ล็อตใหญ่ 3-4 รายปลายปี ส่งผลรายได้ปี 53 โต 20%

*PR124

-ศาลแพ่งให้ชนะคดีสั่งกรมประชาฯ จ่ายเงิน 23.66 ลบ.พร้อมดอกเบี้ย คาดได้รับเงินชดเชยจากกรมประชาฯ ไม่เกินปีหน้าหากมีการยื่นอุทธรณ์

*THAI

-คาด Q4/52 Cabin Factor ดีด 75-80% หลัง ก.ย.ฟื้นมาที่ 75% คาดใน 1-2 สัปดาห์ รู้ผลตีความกฤษฏีกากรณีคุณสมบัติ"ปิยสวัสดิ์"

*GLOBAL

-เผยเกิดเหตุไฟไหม้เล็กน้อยที่สาขาระยองปลายสัปดาห์ก่อน

*THL

-เผยได้ใบอนุญาตส่งแร่ทองแดงที่มีทองคำปนออกจำหน่ายตปท.เริ่มต.ค.นี้

*กลุ่มสื่อสาร

-นายกฯ ระบุประมูล 3G ภายในปีนี้เหมาะสม แนะสร้างความชัดเจนอนาคต 2 รสก.

*CK

-นสพ.ระบุ รฟม.ยันวันนี้ปัญหาอนุญาโตสัญญาสีม่วงเข้าที่ประชุมครม.แน่นอน CK แต่งตัวรอ เข้าพื้นที่ลงมือก่อสร้าง ส่วนสัญญา 2-3 มั่นใจไจก้า ตอบกลับผลประกวดราคาสัปดาห์นี้ การันตีต.ค.52 ลงนามสัญญาก่อสร้าง

*TUF

-นสพ.ระบุ TUF แนวโน้มกำไรไตรมาส 3 อ่อนตัวลงจากไตรมาสก่อน จากการปรับลดราคาผลิตภัณฑ์แต่ต้นทุนมีการปรับตัวสูงขึ้นตามปัจจัยฤดูกาล คาดกำไรปีนี้เพิ่ม 34% จากความสามารถการควบคุมต้นทุนที่ดี

*HTECH

-นสพ.ระบุ คาดรายได้และกำไรไตรมาส 3/52 เกินเป้า โตไม่ต่ำกว่า 25% ฟันธงครึ่งปีหลังดีกว่าครึ่งปีแรก Q4 ออเดอร์เข้ามาต่อเนื่อง เชื่อภาพรวมทั้งปีน่าจะใกล้เคียงกับปีก่อนที่มีรายได้ 284 ล้านบาท และกำไร 77 ล้านบาท พร้อมลุ้นข้อสรุปจากลูกค้าสหรัฐเดือนธ.ค.

*SC

-นสพ.ระบุ เผยไตรมาส 3 ยอดขายทะลักเกือบ 1.5 พันล้านบาท โต 40% จากไตรมาส 2หลังความเชื่อมั่นของลูกค้าดีขึ้น และเปิดโครงการใหม่ 2-3 โครงการ ดันยอดขาย 9เดือนทะลุ 3 พันกว่าล้านบาท พร้อมโชว์แบ็กล็อก 2 พันล้านบาท จ่อบุ๊กรายได้ไตรมาส 4กว่า 40% ส่วนรายได้-กำไรไตรมาส 3 เชื่อสวยกว่าไตรมาส 2 ขณะที่ไตรมาส 4 เล็งผุด 3 โครงการ มูลค่าพันกว่าล้านบาท

*AKR

-นสพ.ระบุ เร่งเจรจาสถาบันการเงินรายอื่นฯ หวังรีไฟแนนซ์หนี้ธนาคารทหารไทย"เกียรติพงศ์"ไม่หวั่นศาลฯนัดเคลียร์คดี 19 ต.ค.นี้ มั่นใจอีก 1-2 เดือน ทยอยจ่ายหนี้ก้อนแรก ขณะที่ออเดอร์ต่างประเทศเริ่มฟื้น การันตรีปีหน้า"เอกรัฐโซล่าร์"ไม่ขาดทุน

*TNDT

-นสพ.ระบุ หวั่นพิษมาบตาพุด กระทบแผนลงทุน PTT มูลค่า 1.2 แสนล้านบาท สะดุด ฉุดงานหดวอนภาครัฐเร่งแก้ไข ขณะที่ตั้งเป้ารับงานตปท.ในอีก 2-3 ปีข้างหน้าแตะ 5% จากปัจจุบันที่ 1-2% หลังนำร่องเก็บงานตรวจสอบท่อก๊าซในพม่า ส่วนรายได้ปีนี้ยืนเป้าเดิม 300ล้านบาท

*KTC

-นสพ.ระบุ เผย 9 เดือนปี 52 ยอดบัตรเครดิตใหม่พุ่ง 1.3 แสนบัตร ยิ้มทะลุเป้าทั้งปีที่วางไว้ 1 - 1.5 แสนบัตร ส่วนยอดใช้จ่ายผ่านบัตรไตรมาส 4/52 คาดจะโต30% จากไตรมาส 3/52 หลังอัดโปรโมชั่นกระตุ้นยอดขาย พร้อมหวนคืนตลาดสินเชื่อบุคคลเหตุเศรษฐกิจเริ่มส่งสัญญาณฟื้นตัว หลังพับแผนไปนานกว่า 1 ปี

*TMB

-นสพ.ระบุ คลังอนุมัติตั้งประธานแบงก์ทหารไทยสัปดาห์หน้า "ฟิลลิป ดามัส" มาตามนัด ส่วนประธานบริหาร "เบญจา" ตัวแทนคลัง "สถิตย์" อุบแผนขายหุ้นในส่วนของคลัง ระบุราคาต้องไม่ต่ำกว่า 1.60 บาท

*CPF

-นสพ.ระบุ บริษัทมีแผนลงทุนสร้างโรงงานแปรรูปสัตว์น้ำขนาดใหญ่ จำนวน 2 แห่ง ให้เสร็จภายใน 2 ปีข้างหน้า จากปัจจุบันมี 3 แห่ง ได้แก่ อ.ระโนด จ.สงขลา, อ.มหาชัย จ.สมุทรสาคร และที่ อ.แกลง จ.ระยอง โดยอยู่ระหว่างพิจารณางบลงทุนทั้งหมด และเลือกพื้นที่เหมาะสม ในเบื้องต้นคาดว่าจะอยู่ในภาคตะวันออก และโรงงานทั้งสอง 2 แห่ง จะเป็นโรงงานครบวงจรขนาดใหญ่ เพื่อรองรับการผลิตสินค้าแปรรูป และสินค้าพร้อมรับประทาน

*กลุ่ม PTT/SCC/

-นสพ.ระบุ ศาลปกครองสูงสุดได้รับคำร้องยื่นอุทธรณ์คดีมาบตาพุดแล้ว ระหว่างนี้ผู้ประกอบการยังดำเนินงานได้ตามปกติ จนกว่าศาลปกครองสูงสุดจะพิจารณาคดีเป็นที่สิ้นสุด

*SINGER

-นสพ.ระบุ ซิงเกอร์พร้อมลุยขายจานดาวเทียม เครื่องปรับอากาศ และตู้แช่ พระเอกสร้างยอดขายไตรมาส 4 และปีหน้า หลังวางรากฐานไว้อย่างแข็งแกร่ง อุดช่องโหว่รอบด้าน ยิ้มรับกำไร 6 เดือนแรก 30 ล้านบาท เป็นปีแรกในรอบ 4 ปี มั่นใจสิ้นปีรายได้ 2,000 ล้านบาท พร้อมเป้าเติบโตอย่างมั่นคงอีกอย่างน้อย 10%

*TTCL

-นสพ.ระบุ ส่งซิกแจกปันผลครึ่งปีหลังมากกว่าครึ่งปีแรกจ่ายในอัตราหุ้นละ 0.15 บาท หากผลประกอบการทั้งปีเข้าเป้า โดยนโยบายจ่ายปันผลอยู่ที่ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 50 ของกำไรสุทธิ ส่วนไตรมาส 4 เตรียมยื่นประมูลงานใหม่ในตะวันออกกลางมูลค่า 2,000 ล้านบาท

*QH

-นสพ.ระบุ รายได้และกำไรไตรมาส 3 พุ่งจากไตรมาส 2/2552 ที่มีรายได้ 2,997 ล้านบาท กำไรสุทธิ 474 ล้านบาท เพราะเปิดโครงการใหม่จำนวน 2 โครงการ มั่นใจผลประกอบการปีนี้โต 5% ตามเป้าหมายและปีหน้าเติบโต 10-15%

*MK

-นสพ.ระบุ "ชูเกียรติ ตั้งมติธรรม" คาดปีนี้รายได้เข้าเป้า 2.4 พันลบ. หลังตุนแบ๊กล็อกในมือเพียบ ขณะที่ 3 โครงการใหม่ มูลค่ากว่า 1.35 พันลบ. จะเปิดตัวในช่วง 4Q09 เชื่อดันยอดขายปีหน้าโต

*TICON

-นสพ.ระบุ แย้มพ.ย.09 เล็งตั้งกองทุนอสังหาฯ มูลค่า 1.5 พันลบ. คาดบุ๊กรายได้เข้ามา 4Q09 ดันรายได้ปีนี้ตามเป้า 2.5 พันลบ. ส่วน 3Q09 มั่นใจรายได้-กำไรสวยกว่า 2Q09 หลังลูกค้าฟื้นตัวเช่าพื้นที่โรงงาน-แวร์เฮ้าส์เพิ่มขึ้น

*TNDT

-นสพ.ระบุ หวั่นพิษมาบตาพุด กระทบแผนลงทุน PTT มูลค่า 1.2 แสนลบ. สะดุด ฉุดงานหดวอนภาครัฐเร่งแก้ไข ขณะที่ตั้งเป้ารับงานตปท.ในอีก 2-3 ปีข้างหน้าแตะ 5% จากปัจจุบันที่ 1-2% หลังนำร่องเก็บงานตรวจสอบท่อก๊าซในพม่า ส่วนรายได้ปีนี้ยืนเป้าเดิม 300 ลบ.

*SLC/GBX

-นสพ.ระบุ ตลท.ขอข้อมูลการซื้อขายหุ้น SLC ย้อนหลัง 3 เดือน ทุกโบรกเกอร์ที่มีออร์เดอร์เทรดหุ้นงานนี้มีชัวร์ๆ 4 แห่งพร้อมตรวจลึกถึงนอมินีของ"ฉ."นักลงทุนรายใหญ่ "โกลเบล็ก"ยืนยัน"โกลเบล็ก"ไม่ทำผิดและขอเป็นเด็กดี ปรับภาพลักษณ์องค์กรดีขึ้น สั่งขึ้น Cash Balanceหุ้น SLC ทันที บอร์ดตั้ง"ธนพันธ์ วงศ์ชินศรี"เป็นกรรมการ



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ