โบรกฯแนะ"ซื้อ"ADVANC-DTAC นายกฯไม่เลื่อนประมูล 3G เป็นข่าวบวก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 6, 2009 09:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บล.ฟินันเซีย ไซรัส ยังคง Overweight กลุ่มมือถือ Top-Pick ADVANC ราคาเป้าหมายปี 53 รวม 3G ที่ 118 บาท ตามด้วย DTAC ราคาเป้าหมายปี 53 รวม 3G ที่ 50 บาท หลังนายกฯไม่เลื่อนประมูล 3 จี เป็นข่าวเชิงบวกขึ้น หลังจากเมื่อวานราคาหุ้นมือถือปรับลดลง 2-4% จากความกังวลการประมูล 3G จะล่าช้าออกไป หลังจากรมว.ไอซีที ออกมาให้ร้องให้ชะลอการประมูล 3G ออกไป เนื่องจากกังวลการครอบครองคลื่นของทุนต่างชาติและผลประโยชน์ของ TOT และ CAT จะถูกกระทบในอนาคต และจะเข้าพบกทช.ในวันนี้หรือในสัปดาห์นี้

ทั้งนี้ ยังมองว่าการประมูล 3G อยู่ในอำนาจหน้าที่ของกทช. ในฐานะองค์กรอิสระตามพ.ร.บ.กิจการโทรคมนาคม และติดตามการประชุมของกทช.ในวันพุธที่ 7 ต.ค.นี้ ซึ่งคาดว่าจะสรุปเรื่องวันประมูลและราคาประมูลคลื่นความถี่ ประธานกทช.ยังคงให้ความเห็นการประมูล 3G จะเกิดในกลางเดือนธ.ค.ปีนี้ ซึ่งอาจล่าช้าไปบ้าง หากมีการทำ Public Hearing รอบ 2 หลังรอบแรกในวันที่ 28 ก.ย.ที่ผ่านมา แต่ไม่น่าเกินต้น 1Q53 ซึ่งยังอยู่ในช่วงที่ตลาดฯคาด และราคาประมูลในช่วง 150-200 ล้านเหรียญฯ หรือ 5 -6.8 พันล้านบาท

วานนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า เห็นด้วยกับการเปิดประมูลใบอนุญาต 3G ให้ทันภายในปีนี้ตามที่คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กทช.)กำหนดกรอบเอาไว้ เพราะการพัฒนาเทคโนโลยี 3G เป็นเรื่องสำคัญและล่าช้าออกไปไม่ได้แล้ว หากล่าช้าไปกว่านี้ก็ควรจะเลิกคิดเรื่อง 3G และหันไปพัฒนาเทคโนโลยีที่สูงกว่านี้จะคุ้มค่ากับการลงทุนมากกว่า

วานนี้ ADVANC ปิดที่ 94.00 บาท

DTAC ปิดที่ 41.50 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ