ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: แรงซื้อหุ้นกลุ่มการเงิน หนุนนิกเกอิปิดบวก 17.31 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 6, 2009 13:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดเพิ่มขึ้นในวันนี้ จากแรงซื้อเก็งกำไรที่ส่งเข้าหนุนหุ้นกลุ่มการเงิน แต่ช่วงบวกในตลาดถูกสกัดลงเนื่องจากสกุลเงินเยนที่แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์ทำให้เกิดความวิตกกังวลเกี่ยวกับผลประกอบการของบริษัทส่งออก

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดบวก 17.31 จุด หรือ 0.18% 9,691.80 จุด

มาซูมิ มายาโมโตะ นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์ไดวา เอสเอ็มบีซี กล่าวว่า ตลาดหุ้นโตเกียวได้รับแรงหนุนจากการที่นักลงทุนเข้ามาช้อนซื้อหุ้นกลุ่มที่ร่วงลงในตอนเช้า นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับปัจจัยบวกจากการพุ่งขึ้นของตลาดหุ้นนิวยอร์ก หลังจากสถาบันจัดการด้านอุปทาน (ISM) ของสหรัฐเปิดเผยว่า ดัชนีภาคบริการเดือนก.ย.พุ่งขึ้นแตะระดับ 50.9 จุด ซึ่งมากกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะอยู่ที่ 50.0 จุดโดยดัชนีที่สูงกว่า 50 บ่งชี้ถึงการขยายตัว

อย่างไรก็ตาม การพุ่งขึ้นของเงินเยนส่งผลให้เกิดความวิตกกังวลว่าจะฉุดกำไรของบริษัทส่งออกร่วงลงด้วย โดยหุ้นกลุ่มโลหะ กลุ่มคลังสินค้า และกลุ่มขนส่งทางอากาศ ปิดร่วงลง แต่หุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ กลุ่มหลักทรัพย์ และกลุ่มโลหะปลอดเหล็ก ดีดตัวขึ้น

นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ โดยวันพฤหัสบดี สหรัฐจะรายงานจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ และข้อมูลสต็อกสินค้าภาคค้าส่งเดือนส.ค. ส่วนวันศุกร์จะมีการเปิดเผยข้อมูลการค้าระหว่างประเทศเดือนส.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ