KTB คาดปล่อยสินเชื่อไทยเข้มแข็ง 2 พันลบ.ภายในสิ้นปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 6, 2009 14:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเวทย์ นุชเจริญ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส รักษาการผู้บริหารสายงาน สายงานธุรกิจขนาดกลาง ธนาคารกรุงไทย (KTB) คาดว่า ภายในสิ้นปี 52 ธนาคารจะอนุมัติสินเชื่อก่อสร้างไทยเข้มแข็งรวมวงเงินการออกหนังสือค้ำประกันไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาท จากในส่วนของธนาคารกรุงไทยที่ได้เตรียมสินเชื่อก่อสร้างไทยเข้มแข็ง (Pre-Financing) ในวงเงิน 10,000 ล้านบาท สำหรับเสริมสภาพคล่องในเบื้องต้นให้กับผู้รับเหมาก่อสร้างที่ได้รับงานก่อสร้างของภาครัฐ

รวมทั้งจัดช่องด่วนพิเศษ (Fast Track) ซึ่งสามารถอนุมัติสินเชื่อได้ภายใน 15 วัน เพื่อให้ผู้ประกอบการ SMEs มีความพร้อมอย่างเต็มที่ในการรองรับแผนปฏิบัติการดังกล่าว

“ขณะนี้ธนาคารได้อนุมัติสินเชื่อก่อสร้างไทยเข้มแข็งไปแล้วจำนวน 1,000 ล้านบาท และในไตรมาสที่ 4 นี้ แผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็งจะเริ่มเดินหน้าอย่างเป็นรูปธรรม ธนาคารจึงได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ หนังสือค้ำประกันทันใจ ไทยเข้มแข็ง 2555 โดยสามารถออกหนังสือค้ำประกันให้กับผู้ประกอบการ ภายใน 1 วัน เพื่อใช้ในการค้ำประกันการยื่นซองประกวดราคาต่อหน่วยงานราชการที่จะเข้าประมูลงานรับเหมาก่อสร้าง หรือรับเหมาจัดซื้อจัดจ้าง และสำหรับลูกค้าเก่าที่ดีของธนาคารนั้น ไม่ต้องมีหลักประกันในการออกหนังสือค้ำประกัน”นายเวทย์ กล่าว

นายเวทย์ กล่าวต่อไปว่า นอกจากออกหนังสือค้ำประกันภายใน 1 วันแล้ว หลังจากลูกค้าสามารถประมูลงานได้ ธนาคารยังให้สินเชื่อก่อสร้างไทยเข้มแข็ง ในวงเงิน 30% ของมูลค่างานในทันที เพื่อเป็นทุนให้ลูกค้าในการรองรับงานที่ประมูลได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ