(แก้ไข) LSTตั้งเป้าปี 52"เนเชอเรล"ชิงส่วนแบ่งตลาดน้ำมันพืชพรีเมียมเพิ่มเป็น15%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 9, 2009 09:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเปี่ยมทรัพย์ นาคพันธุ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บมจ.ล่ำสูง (ประเทศไทย)(LST) ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำมันพืชภายใต้ตราสินค้า“เนเชอเรล"เปิดเผยว่า ภายในปี 52 นี้บริษัทตั้งเป้าว่าน้ำมันแบรนด์“เนเชอเรล"จะสามารถเพิ่มส่วนแบ่งตลาดได้ประมาณ 15% และคาดว่าจะมีอัตราการเติบโตตามเป้าฯ ที่ตั้งไว้ประมาณ 30%

ทั้งนี้ บริษัทฯ มีนโยบายที่จะเพิ่มมูลค่าสินค้าแบรนด์เนเชอเรล โดยได้พัฒนาสร้างมาตรฐานใหม่ให้แก่ผลิตภัณฑ์ในแบรนด์ดังกล่าว ทั้ง“น้ำมันเมล็ดชาออร์กานิก"และ“น้ำมันคาโนล่าผสมน้ำมันทานตะวัน"อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดน้ำมันพืชทั้งสองประเทศจัดเป็นน้ำมันพืชระดับพรีเมี่ยมได้รับการตรวจสอบมาตรฐานและมอบตราสัญลักษณ์“อาหารรักษ์หัวใจ" ในโครงการอาหารไทย หัวใจดี ซึ่งเป็นโครงการที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อให้คนไทยเลือกรับประทานอาหารที่ดีต่อหัวใจของมูลนิธิหัวใจแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับคณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล

"ถือเป็นการประกันคุณภาพผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ว่าได้มาตรฐานและปลอดภัย นับเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของผู้บริโภค จึงมั่นใจได้ว่าจะสร้างความเชื่อมั่นและความไว้วางใจต่อผลิตภัณฑ์ในระยะยาวให้แก่ผู้บริโภค อีกทั้งยังเป็นการสร้างจุดเด่นที่แตกต่างจากคู่แข่งและเป็นการสร้างมาตรฐานที่ดีให้กับวงการน้ำมันพืชไทยอีกด้วย"นายเปี่ยมทรัพย์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ทั้ง 2 ผลิตภัณฑ์นี้นับเป็นน้องใหม่ในวงการตลาดน้ำมันพืชพรีเมียม จึงจำเป็นต้องให้ทั้งความรู้ ข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ และมีการจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่องไปสู่ผู้บริโภค โดยบริษัทฯ ยังได้มีการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ถึงความสำคัญของตราสัญลักษณ์ “อาหารรักษ์หัวใจ" ว่าดีต่อหัวใจอย่างไร ควบคู่ไปกับกิจกรรมการตลาดและสร้างการรับรู้ตามนโยบายของบริษัทฯ ที่เน้นการให้ความสำคัญในการนำเสนอข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภค สร้างความเข้าใจและสร้างการรับรู้ในตัวผลิตภัณฑ์มาโดยตลอด

พร้อมกันนี้ ได้จัดเตรียมกิจกรรมทางการตลาดอย่างเต็มรูปแบบ ทั้งกลยุทธ์การตลาด กิจกรรมส่งเสริมการขาย การประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางสื่อต่างๆ ทั้ง สื่อวิทยุ สื่อสิ่งพิมพ์ เช่น หนังสือพิมพ์ นิตยสาร เป็นต้น รวมถึงการร่วมออกบูธกับองค์กรต่างๆ ทั้งในส่วนของภาครัฐและเอกชน การจัดโรดโชว์ ด้วยการมุ่งเน้นทั้งเรื่องคุณภาพและมาตรฐานของสินค้า และภาพลักษณ์ที่ดีขององค์กรเป็นสำคัญ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในตราสินค้า ผลิตภัณฑ์และเพิ่มศักยภาพของผลิตภัณฑ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ