ตลท.คง"SP"หุ้น SECC เหตุอาจเข้าข่ายถูกเพิกถอน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 13, 2009 10:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)คงเครื่องหมาย SP(Suspension)หลักทรัพย์ของ บมจ.เอส.อี.ซี. ออโต้เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส (SECC) โดยจะพิจารณาเพิ่มเหตุเข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนของ SECC ต่อไป

ทั้งนี้ หลังจากตลท.คงเครื่องหมาย SP ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย.52 พร้อมทั้งขึ้นเครื่องหมาย NC (Non-Compliance) ตั้งแต่วันที่ 2 ก.ย.52 เนื่องจาก SECC ยังมิได้นำส่งงบการเงินปี สิ้นสุดวันที่ 31 ธ.ค.51 ต่อตลท.ซึ่งล่าช้าเกินกว่า 180 วัน

และต่อมา SECC ได้นำส่งงบการเงินประจำปี สิ้นสุดวันที่ 31 ธ.ค.51 ฉบับที่ผ่านการตรวจสอบจากผู้สอบบัญชีมายังตลาดหลักทรัพย์แล้ว ปรากฏข้อมูลว่า มีส่วนของผู้ถือหุ้นต่ำกว่าศูนย์ กล่าวคือ ติดลบ 573,962,783 บาท และผู้สอบบัญชีไม่แสดงความเห็นต่องบการเงินประจำปี 51

จากข้อมูลดังกล่าวทำให้ตัวเลขผลการดำเนินงานและฐานะการเงินของ SECC ที่ปรากฏในงบการเงินอาจไม่ได้แสดงค่าที่แท้จริงของกิจการ ประกอบกับงบการเงินดังกล่าวปรากฏส่วนของผู้ถือหุ้นต่ำกว่าศูนย์ ซึ่งตลท.อยู่ระหว่างการพิจารณาเพิ่มเหตุเข้าข่ายอาจถูกเพิกถอน รวมทั้ง SECC ยังไม่ได้นำส่งงบการเงินไตรมาสที่ 1 สิ้นสุดวันที่ 31 มี.ค.52 และงบการเงินไตรมาสที่ 2 สิ้นสุดวันที่ 30 มิ.ย.52 ต่อตลาดหลักทรัพย์



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ