TRU พุ่ง 6.16% หลังมีข่าวจับมือพันธมิตรจีน ประมูลรถเมล์ 4 พันคัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 13, 2009 10:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น TRU พุ่ง 6.16% มาอยู่ที่ 3.10 บาท เพิ่มขึ้น 0.18 บาท เมื่อเวลา 10.45 น.โดยเปิดตลาดที่ 3.22 บาท ขึ้นสูงสุดที่ 3.22 บาท และลงต่ำสุดที่ 3.10 บาท มูลค่าการซื้อขาย 1.95 ล้านบาท

นักวิเคราะห์ บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ราคาหุ้นบมจ.ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ (TRU) ปรับขึ้นแรง หลังมีข่าวลงขันยูตง ยักษ์ใหญ่บัสจีน ชิงเค้ก 4 พันคัน แต่ฝ่ายวิจัยแนะ"ขาย"ให้ราคาแค่ 2 บาทกว่า เนื่องจากก่อนหน้านี้ธุรกิจหลักเป็นแบบรถดัดแปลงเมื่อก่อนก็ถือว่าเป็นเจ้าตลาดได้ แต่พอมาเจออีซูซุ โตโยต้าที่เอารถมาทำเองก็เจอการแข่งขันรุนแรงทำให้ยอดขายในส่วนตรงนี้หายไปค่อนข้างมากจึงต้องพยายามดัดแปลงรถต่างๆ เป็นรถพิเศษเฉพาะทางตามข่าวจึงมองว่าเป็นตลาดที่ค่อนข้าง niche market เป็นตลาดเล็ก เฉพาะทางมากๆ ไม่น่าจะช่วยผลักดันรายได้เท่าไร

ประกอบกับบริษัทผลประกอบการก็ยังขาดทุนมาอย่างต่อเนื่องอยู่หลายปีแล้ว ตอนนี้ดีอย่างเดียวเรื่องฐานะทางการเงินที่ไม่มีภาระหนี้ คือยังมีเงินสดพอจะหมุนเวียนได้

นสพ.ระบุ TRU ลั่นประมูลรถเมล์ 4,000 คันเอาแน่ เดินหน้าจับมือพันธมิตรจีน YUTONG เข้าสู้ศึกพร้อมเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ TRU LIMOUSINE ครั้งแรกของไทย เคาะขายเริ่มต้น 1.2ล้านบาท ตั้งเป้าฟาด 400 คันภายในครึ่งปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ