ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดบวก 60.17 จุดขณะตลาดจับตาผลประกอบการเอกชน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 13, 2009 13:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 2 สัปดาห์ในวันนี้ โดยหุ้นกลุ่มส่งออกทะยานขึ้นเนื่องจากนักลงทุนมีมุมมองที่เป็นบวกต่อเศรษฐกิจโลก หลังจากตลาดหุ้นทั่วโลกฟื้นตัวขึ้น อย่างไรก็ตาม นักลงทุนจำนวนมากยังคงมีท่าทีระมัดระวังก่อนที่บริษัทสหรัฐจะเปิดเผยผลประกอบการในสัปดาห์นี้ รวมถึงบริษัท อินเทล คอร์ป

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดบวก 60.17 จุด หรือ 0.60% แตะที่ 10,076.56 จุด ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 30 ก.ย.เป็นต้นมา

ฮิโรอิชิ นิชิ นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์นิกโก คอร์เดียล กล่าวว่า "นักลงทุนเข้าซื้อในตลาดหุ้นโตเกียว หลังจากตลาดหุ้นสหรัฐและยุโรปฟื้นตัวขึ้น อย่างไรก็ตาม นักลงทุนยังคงระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่บริษัทในญี่ปุ่นและสหรัฐจะเปิดเผยผลประกอบการ"

ตลาดหุ้นโตเกียวได้รับแรงหนุนจากการพุ่งขึ้นของดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์ก หลังจากบริษัท รอยัลฟิลิปส์อิเล็คทรอนิกส์ ผู้ผลิตหลอดไฟรายใหญ่ของโลกรายงานกำไรสุทธิไตรมาสที่ 3 ปี 2552 เพิ่มขึ้น 3 เท่า มาอยู่ที่ 174 ล้านยูโร เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน ซึ่งเป็นผลมาจากมาตรการลดต้นทุนของบริษัท

นักลงทุนจับตาดูบริษัทยักษ์ใหญ่ที่จะรายงานผลประกอบการในสัปดาห์นี้ รวมถึงบริษัท อินเทล คอร์ป, จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน, ไอบีเอ็ม, เจนเนอรัล อิเล็กทริก, เจพีมอร์แกน, โกลด์แมน แซคส์, ซิตี้กรุ๊ป และแบงค์ ออฟ อเมริกา

ทั้งนี้ หุ้นกลุ่มเหล็กและเหล็กกล้า กลุ่มเครื่องจักร และกลุ่มโลหะ ดีดตัวขึ้น แต่หุ้นกลุ่มประกัน กลุ่มเหมืองแร่ และกลุ่มขนส่งทางเรือปรับตัวลดลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ