ฟิทช์ให้อันดับ IDR ของ DTAC ที่ BBB- เชื่อบริษัทสามารถรักษาส่วนแบ่งตลาดได้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 13, 2009 14:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือ ฟิทช์ เรทติ้งส์ ประกาศให้อันดับเครดิตสากลสกุลเงินบาทระยะยาว (Issuer Default Rating - IDR) ของบมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) ที่ BBB- ขณะเดียวกันฟิทช์ได้คงอันดับ IDR สกุลเงินต่างประเทศระยะยาวของ DTAC ที่ BBB-, คงอันดับเครดิตระยะยาวภายในประเทศของ DTAC ที่ A+(tha) รวมทั้งคงอันดับเครดิตหุ้นกู้ไม่มีหลักประกันไม่ด้อยสิทธิของ DTAC ที่ A+ (tha) และคงอันดับเครดิตระยะสั้นภายในประเทศของ DTAC ที่ F1(tha) โดยให้แนวโน้มมีเสถียรภาพ

ฟิทช์ระบุว่า การให้อันดับเครดิตแก่ DTAC ในครั้งนี้สะท้อนถึงสถานะด้านการเงินและการตลาดที่แข็งแกร่งของบริษัท ในฐานะผู้ประกอบการโทรศัพท์มือถือรายใหญ่อันดับ 2 ในประเทศไทย โดย DTAC สามารถกระตุ้นกระแสเงินสดที่แข็งแกร่งได้ราว 6.3-9.7 พันล้านดอลลาร์ในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ นอกจากนี้ ฟิทช์ยังกล่าวด้วยว่า DTAC ได้ปรับปรุงเครือข่ายที่ครอบคลุมทั่วประเทศและสามารถปกป้องส่วนแบ่งตลาดของบริษัทเอาไว้ได้แม้การแข่งขันในตลาดสื่อสารรุนแรงขึ้นในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาก็ตาม

ส่วนแนวโน้มที่มีเสถียรภาพนั้น สะท้อนถึงการคาดการณ์ของฟิทช์ที่ว่า DTAC จะยังคงทำรายได้ที่แข็งแกร่ง และจะยังคงรักษาส่วนแบ่งตลาดเอาไว้ได้ แม้บริษัทมีแผนการลงทุนเครือข่ายขนาดใหญ่ในอีก 2-3 ปีข้างหน้าก็ตาม



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ