JTS คาดรายได้ในปี 52 โตไม่ต่ำกว่า 2 พันลบ./เชื่อได้งานใหม่ 2 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 13, 2009 15:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรศีกดิ์ จีรอัศวพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.จัสมิน เทเลคอม ซิสเต็มส์ (JTS) คาดว่าปี 52 รายได้ไม่ต่ำกว่า 2 พันล้านบาท จากปีก่อนที่มี 1.56 พันล้านบาท จากการได้งานภาครัฐเพิ่มขึ้น โดยตั้งเป้าปีนี้มีงานใหม่ประมาณ 2 พันล้านบาท จากสิ้นปีก่อนที่มีงานในมือ(Backlog) เหลืออยู่กว่า 100 ล้านบาท และวาดหวังปี 53 บริษัทจะได้งานใหม่เพิ่มมากว่า 2 พันล้านบาทจากการกระจายงบไทยเข้มแข็งไปยังหลายส่วนภาครัฐ

"เราตั้งเป้าปีนี้ได้งานใหม่ 2 พันล้านบาทขึ้นไป ส่วนใหญ่ก็เป็นงานภาครัฐที่ชะลอไป 1-2 ปี ปีที่แล้วงานเราน้อยมาก มี Backlog เหลืออยู่กว่า 100 ล้านบาท ตอนนี้ก็ได้งานไปเกินกว่า 1 พันล้านบาทแล้ว " นายธีรศักดิ์ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

ทั้งนี้ส่วนใหญ่จะประมูลงานสื่อสารโทรคมนาคม จากทั้ง บมจ.ทีโอที และ บมจ.กสท โทรคมนาคม อย่างไรก็ตาม งานของบริษัทส่วนใหญ่รับรู้รายได้ภายใน 1-2 ปี

นายธีรศักดิ์ กล่าวว่า โครงการระบบ 3G ของทีโอที ได้เลื่อนออกไป ยังไม่รู้ว่าจะมีการประมูลเมื่อไร

นอกจากนี้ บริษัทก็ยังคาดหวังว่า ในปีหน้าจะงานใหม่เข้ามามากกว่าปีนี้ แต่ยังประเมินไม่ได้เพราะยังไม่รู้ว่า งบโครงการไทยเข้มแข็งจะกระจายไปยังส่วนใดบ้าง

"เราก็หวังว่า เราน่าจะได้งานใหม่มากกว่าปีนี้ ขึ้นอยู่กับว่าจะกระจายงบมาโทรคมนาคมมากน้อยแค่ไหน" นายธีรศักดิ์ กล่าวทิ้งท้าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ