ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: แรงขายหุ้นการเงิน ถ่วงนิกเกอิปิดลบ 16.35 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 14, 2009 13:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดลบในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไรหลังจากตลาดทะยานขึ้นแข็งแกร่งเมื่อวันก่อน นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันจากการที่นักลงทุนเทขายหุ้นกลุ่มธนาคารก่อนที่ธนาคารในสหรัฐจะเปิดเผยผลประกอบการ

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดลบ 16.35 จุด หรือ 0.16% แตะที่ 10,060.21 จุด

มาซาโตชิ ซาโตะ นักวิเคราะห์จากบริษัท Mizuho Investors Securities กล่าวว่า หุ้นกลุ่มการเงินถูกกระหน่ำขายตั้งแต่ช่วงเช้า หลังจากนางเมเรดิธ วิทนีย์ นักวิเคราะห์ชื่อดังในแวดวงธนาคารได้ปรับน้ำหนักความน่าลงทุนของหุ้นโกลด์แมน แซคส์ ลงสู่ระดับ "neutra" จากเดิมที่ระดับ "buy" ซึ่งส่งผลให้หุ้นกลุ่มธนาคารในตลาดหุ้นนิวยอร์กดิ่งลงเมื่อคืนนี้ด้วย

ตลาดหุ้นโตเกียวปิดร่วงลงแม้บริษัท อินเทล คอร์ป ผู้ผลิตชิปรายใหญ่สุดของโลกเปิดเผยว่า กำไรสุทธิในช่วงไตรมาสสามอยู่ที่ 1.9 พันล้านดอลลาร์ หรือ 33 เซนต์/หุ้น เทียบกับปีก่อนนี้ที่ 2.01 พันล้านดอลลาร์ หรือ 35 เซนต์/หุ้น แต่ดีกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดการณ์ไว้ที่ 28 เซนต์/หุ้น

นักลงทุนจับตาดูรายงานผลประกอบการของธนาคารสหรัฐในสัปดาห์นี้ รวมถึงซิตี้กรุ๊ป เจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โค ที่จะเปิดเผยในวันพรุ่งนี้ ส่วนโกลด์แมน แซคส์ จะเปิดเผยผลประกอบการในวันพฤหัสบดี

ทั้งนี้ หุ้นกลุ่มการเงิน กลุ่มไฟแนนซ์ และกลุ่มยาง ดิ่งลงหนักสุด ส่วนหุ้นกลุ่มอาหาร กลุ่มขนส่งทางบก และกลุ่มเหมืองแร่ ขยับขึ้นเพียงเล็กน้อย



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ