TTA เผย"เฮอร์เมลิน"ซื้อหุ้น UMS 48.46%ที่ 23 บ./หุ้น เตรียมทำเทนเดอร์ฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 16, 2009 09:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ (TTA) เปิดเผยว่า บริษัท เฮอร์เมลิน ชิปปิ้ง จำกัด( เฮอร์เมลิน )ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ TTA ถือหุ้น 99.99% เข้าลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นของ บมจ. ยูนิค ไมนิ่ง เซอร์วิสเซส (UMS) จากผู้ถือหุ้นรายใหญ่สองรายคือ นายไพบูลย์ เฉลิมทรัพยากร และนายชัยวัฒน์ เครือชะเอม ในจำนวน 52,858,520 หุ้น คิดเป็น 34.78% และ 20,790,646 หุ้น คิดเป็น 13.68% ตามลำดับ คิดเป็นจำนวนรวมทั้งสิ้น 48.46% ของทุนชำระแล้วของ UMS ในราคา 23 บาทต่อหุ้น

รวมทั้ง และใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นที่ออกโดย UMS (ใบสำคัญแสดงสิทธิฯ) จากนายชัยวัฒน์ จำนวน 3,222,100 หน่วย หรือ 5.55% ของจำนวนใบสำคัญแสดงสิทธิคงเหลือของ UMS ในราคา 14.6579 บาทต่อหน่วย (รวมเรียกว่า รายการ ) แหล่งเงินทุนที่ใช้ มาจากเงินสดคงเหลือ เงินทุนหมุนเวียน และเงินกู้จากธนาคารพาณิชย์

หากการทำรายการสำเร็จลง การเข้าซื้อหุ้นและใบสำคัญแสดงสิทธิฯ ของ UMS ดังกล่าว จะทำให้ เฮอร์เมลิน ต้องทำคำเสนอซื้อหุ้นและใบสำคัญแสดงสิทธิฯ ทั้งหมดจากผู้ถือหุ้นและผู้ถือใบสำคัญแสดงสิทธิฯ ที่เหลือ

ทั้งนี้ เฮอร์เมลิน คาดว่าจะเข้าทำรายการภายในเดือนตุลาคม พ.ศ. 2552 หลังจากที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นเฮอร์เมลิน อนุมัติการเข้าทำรายการดังกล่าว และเงื่อนไขต่างๆ ที่ต้องปฏิบัติในสัญญาซื้อขายหุ้น ลงวันที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2552 ระหว่างเฮอร์เมลิน กับผู้ถือหุ้นรายใหญ่ทั้งสองรายของ UMS เสร็จสิ้นลงแล้ว

ผลประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับจากการทำรายการ เฮอร์เมลินเล็งเห็นถึงโอกาสทางธุรกิจของกลุ่มธุรกิจโลจิสติกส์ที่มีความชำนาญเฉพาะด้าน (niche logistics sector) โดยเชื่อว่าการเข้าซื้อหุ้นใน UMS ซึ่งจัดเป็นผู้ประกอบการโลจิสติกส์ที่มีความชำนาญเป็นพิเศษในด้านการค้าถ่านหิน จะช่วยเสริมสร้างประโยชน์ร่วมกันให้กับทั้งธุรกิจเรือบรรทุกสินค้าแห้งเทกอง และธุรกิจนายหน้าเช่าเหมาเรือ รวมไปถึงธุรกิจเหมืองถ่านหินที่กลุ่มบริษัท TTA ได้เริ่มเข้าไปลงทุนเมื่อเร็วๆ นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ