KBANK เปิดตัวกองทุนเปิด K-PLAN 3 รูปแบบ เพิ่มช่องทางการออมระยะยาว

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 19, 2009 11:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวีรวัฒน์ ปัณฑวังกูร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บมจ. ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) เปิดเผยว่า ธนาคารกสิกรไทย จับมือ บลจ.กสิกรไทย ศึกษารูปแบบการออมเงินของลูกค้า ออกกองทุนเปิดเค แพลน 3 รูปแบบ เน้นลงทุนตราสารหนี้และหุ้น ในสัดส่วนที่ต่างกัน ตามความคาดหวังของผลตอบแทนและความเสี่ยงการลงทุน หวังลูกค้าใช้เป็นช่องทางการออมระยะยาวด้วยเงินเริ่มต้นเพียง 3,000 บาทต่อเดือน เปิดขายครั้งแรก 19 —26 ต.ค.นี้

ด้านนายรพี สุจริตกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด เปิดเผยว่า กองทุนเปิดเค แพลน 1-2-3 มีมูลค่าโครงการรวม 15,000 ล้านบาท หรือกองทุนละ 5,000 ล้านบาท มูลค่าหน่วยลงทุนละ 10 บาท โดยคาดหวังว่านักลงทุนจะสนใจลงทุนในกองทุนเปิดเค แพลน ในระยะยาว เพื่อเป็นช่องทางการออมเงินที่มั่นคงและตอบสนองเป้าหมายทางการเงินของผู้ลงทุน ซึ่งสอดคล้องกับบริการ K-WePlan ที่ให้คำปรึกษาด้านการวางแผนการเงิน เพื่อสร้างความมั่นคงด้านการออมของชีวิตในระยะยาว

ทั้ง 3 กองทุน ช่วยเติมเต็มให้บริการ K-WePlan ของธนาคารกสิกรไทยครบวงจรยิ่งขึ้น เพราะเมื่อลูกค้าเข้ามารับคำปรึกษาจาก K-WePlan และทราบแผนการออมและการจัดสรรเงินลงทุนจากเจ้าหน้าที่แล้ว ก็สามารถเลือกลงทุนกับกองทุนเค แพลนกองทุนใดกองทุนหนึ่ง เพื่อโอกาสในการบรรลุเป้าหมายทางการเงินที่ตั้งไว้

กองทุนเปิดเค แพลน 1 (K-PLAN 1) มีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้ 100% โดยจะลงทุนในพันธบัตรรัฐบาล หุ้นกู้เอกชน และสามารถลงทุนในตราสารหนี้ต่างประเทศได้ไม่เกิน 20% ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการความมั่นคงในการลงทุน และสามารถรับความเสี่ยงได้ค่อนข้างต่ำ

กองทุนเปิดเค แพลน 2 (K-PLAN 2) มีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้ ที่เป็นพันธบัตรรัฐบาลและหุ้นกู้เอกชน 70% และลงทุนในหุ้นไม่เกิน 30% โดยลงทุนในหลักทรัพย์ในต่างประเทศไม่เกิน 30% ซึ่งเป็นกองทุนที่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการโอกาสรับผลตอบแทนในการลงทุนที่ก้าวหน้าขึ้น บนความเสี่ยงปานกลาง

และกองทุนเปิดเค แพลน 3 (K-PLAN 3) ที่มีนโยบายในการลงทุนในตราสารหนี้ ที่เป็นพันธบัตรรัฐบาลและหุ้นกู้เอกชน 45% และลงทุนในหุ้นไม่เกิน 55% โดยเป็นหลักทรัพย์ในต่างประเทศไม่เกิน 30% เหมาะสำหรับผู้ลงทุนที่มั่นใจในการลงทุน ชอบความท้าทาย คาดหวังผลตอบแทนที่สูงขึ้น บนความเสี่ยงที่สูงขึ้นกว่า 2 กองทุนแรก

ทั้งนี้ ผู้ลงทุนสามารถเลือกลงทุนในกองทุนเปิดเค แพลน ได้ 2 แบบ คือ ลงทุนผ่านบริการ K-Saving Plan (บริการลงทุนรายงวดกองทุนรวมกสิกรไทย) ซึ่งเป็นการลงทุนด้วยหลักการลงทุนแบบเฉลี่ยราคา (Dollar Cost Averaging) ด้วยการลงทุนทุกเดือนเท่ากันขั้นต่ำเพียงเดือนละ 3,000 บาท หรือการลงทุนเงินเป็นก้อน ในมูลค่าขั้นต่ำเพียง 5,000 บาท ผลตอบแทนไม่เสียภาษี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ