LVT พุ่ง 9.27% ผู้บริหารคาดเล่นเรื่องวอร์แรนต์-เล็งออกไม่เกินต้นปีหน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 21, 2009 14:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น LVT ปิดเทรดช่วงเช้าราคาพุ่งขึ้น 9.27% มาอยู่ที่ 3.30 บาท เพิ่มขึ้น 0.28 บาท มูลค่าซื้อขาย 173.18 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 2.98 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 3.38 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 2.96 บาท

นายชูชาติ บุนนาค ประธานกรรมการบริหาร และกรรมการผู้จัดการ บมจ.แอล.วี.เทคโนโลยี(LVT)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า รู้สึกพอใจที่ราคาหุ้นได้ปรับตัวขึ้นมาค่อนข้างมากจากเดิมที่เคยแกว่งตัวอยู่แถวๆ 2 บาทกว่า คาดว่านักลงทุนคงจะเล่นเรื่องการออกวอร์แรนต์ให้แก่ผู้ถือหุ้น ซึ่งจะมีการพิจารณาเรื่องนี้ในการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้ในวันที่ 29 ต.ค.หลังจากนั้นก็ต้องเดินไปตามขั้นตอน อย่างไรก็ดี คาดว่าวอแรนต์น่าจะออกได้อย่างช้าไม่เกินต้นปี 53

"ตอนนี้บริษัทฯก็ยังไม่ได้มีอะไรผิดปกติ ราคาหุ้นที่ขึ้นมาคงเป็นการเล่นตามวอร์แรนต์ ซึ่งเรื่องนี้คงจะต้องรอให้ผ่านมติที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นก่อนในวันที่ 29 ตุลานี้ หลังจากนั้นก็เดินไปตาม process ก็คาดว่าจะออกได้ภายในปีนี้(2552)อย่างช้าก็ไม่เกินต้นปีหน้า"นายชูชาติ กล่าว

อนึ่ง บอร์ด LVT อนุมัติให้ออกใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัทฯ เพื่อแจกให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมจำนวน 160,935,327 หน่วย โดยหุ้นสามัญ 2 หุ้นจะมีสิทธิได้รับ LVT-W2 จำนวน 1 หน่วย ราคาใช้สิทธิ 1.50 บาท/หุ้น โดยบริษัทฯ มีวัตถุประสงค์เพื่อนำเงินที่ได้จากการใช้สิทธิมาเป็นเงินทุนหมุนเวียนสำหรับการดำเนินกิจการและรองรับการขยายกิจการในอนาคต

น.ส.ภัทรวัลลิ์ หวังมิ่งมาศ นักวิเคราะห์เทคนิค บล.กสิกรไทย กล่าวว่า ในทางเทคนิคแสดงให้เห็นว่าหุ้น LVT อยู่ในทิศทางขาขึ้น และขณะนี้ก็ยังมีลุ้นขึ้นต่อไปได้อีก โดยมีด่านที่ 3.50, 3.78 บาท หากผ่านไปได้ก็จะขึ้นไปที่ 4 บาท หรือสูงกว่านี้ ส่วนแนวรับตอนนี้ดูได้ยาก

อย่างไรก็ดี ต้องระวังหากราคาหุ้น LVT หลุดแนว 3.20 บาท เพราะจะแกว่งแรง และขณะนี้ LVT เข้าสู่ high risk high return แล้ว นักลงทุนจึงควรระมัดระวังการลงทุนให้ดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ