ราช ราชารัตนาม ออกจดหมายยืนยันกับนักลงทุนจะชำระหนี้ให้กับเฮดจ์ฟันด์

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 22, 2009 11:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายราช ราชารัตนาม มหาเศรษฐีชาวศรีลังกา-อเมริกัน ผู้ก่อตั้งเฮดจ์ฟันด์ "แกลลีออน กรุ๊ป" ที่ถูกทางการสหรัฐจับกุมตัวในข้อหาใช้ข้อมูลภายในเพื่อซื้อขายหุ้น หรืออินไซเดอร์ เทรดดิ้ง มูลค่ากว่า 20 ล้านดอลลาร์เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ได้ส่งจดหมายย้ำกับนักลงทุนอีกครั้งว่า ตนเองจะชำระหนี้ให้กับเฮดจ์ฟันด์แกลลีออน กรุ๊ป และแกลลีออน กรุ๊ป ก็กำลังหาทางเลือกในการดำเนินธุรกิจต่อไป ก่อนหน้านี้ มีผู้สนใจซื้อหุ้นของบริษัท แต่ประเมินจำนวนสินทรัพย์ต่อไป

มหาเศรษฐีชาวศรีลังกา-อเมริกัน กล่าวว่า ขอย้ำกับนักลงทุนเรื่องสภาพคล่องของกองทุน และขอให้พนักงานของแกลลีออนมั่นใจได้ว่าเขาจะหาหนทางที่ดีที่สุดที่จะรักษาทีมงานด้านหุ้นเอาไว้ และย้ำว่าเขาบริสุทธิ์จากข้อกล่าวหาทั้งปวง

บลูมเบิร์กรายงานว่า นายราชถูกจับกุมตัวและได้ประกันตัวไปในวงเงิน 100 ล้านดอลลาร์ โดยในช่วงระยะเวลา 3 วันที่เขาถูกจับกุมตัวนั้น นักลงทุนได้แห่กันมาถอนเงินจากแกลลีออนถึง 1.3 พันล้านดอลลาร์

นายราชก่อตั้งบริษัทแกลเลออน กรุ๊ป กองทุนเฮดจ์ฟันด์ที่เน้นการลงทุนในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีขึ้นเมื่อปี 2540 พร้อมๆกับโบว์แมน เทคโนโลยี ฟันด์ ซึ่งถูกปิดกิจการไปเมื่อปี 2544 และแอนเดอร์ แคปิตอล เมเนจเมนท์ ที่ปิดกิจการไปเมื่อปีที่แล้ว

แบรด บอลท์เลอร์ ผู้บริหารของบอลเทอร์ แคปิตอล เมเนจเมนท์ แอลแอลซี กล่าวว่า ในฐานะนักลงทุน คุณไม่จำเป็นต้องทำให้พอร์ทการลงทุนของคุณต้องมัวหมอง แม้ว่าข้อกล่าวหาต่างๆจะยังไม่ได้รับการพิสูจน์ก็ตาม



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ