MJD คาดปี 53 รายได้โต 5-10% เปิดอย่างน้อยอีก 1-2 โครงการใหม่ 3 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 26, 2009 15:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุริยน พูลวรลักษณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ (MJD) เปิดเผย "อินโฟเควสท์"ว่า ในสัปดาห์นี้บริษัทจะมีการประชุมคณะกรรมการฯ เพื่อพิจารณาการจ่ายปันผลระหว่างกาลงวดปี 52 คาดว่าจะจ่ายในอัตราใกล้เคียงกับงวดครึ่งแรกของปี 51 ที่จ่ายในอัตรา 0.15 บาท/หุ้นตามที่โบรกเกอร์ประเมิน และทั้งปีก็เชื่อว่าจะจ่ายได้ตามนโยบายที่ไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิ ซึ่งเท่าที่ประเมินตัวเลขกำไรสุทธิในปีนี้คงใกล้เคียงกับปีก่อน

บริษัทคาดว่าในปี 53 รายได้จะเติบโตราว 5-10% จากปีนี้ เนื่องจากมีการรับรู้รายได้จากโครงการที่เปิดตัวไปแล้ว โดยเฉพาะการทยอยรับรู้รายได้โครงการโครงการวินด์ รัชโยธิน และ โครงการ Aguston สุขุมวิท 22 ต่อจากปีนี้ที่ทั้ง 2 โครงการรับรู้รายได้ไปแล้วประมาณ 50%

ขณะนี้บริษัทยังไม่มีแผนซื้อที่ดินเพิ่ม เพราะยังมีที่ดินพร้อมพัฒนาโครงการในปี 53 แล้ว ภายใต้แผนงานที่จะเปิดตัวโครงการใหม่อย่างน้อย 1-2 โครงการในปีหน้า โดยใช้ที่ดิน 2-3 แปลงที่มีอยู่ ประกอบด้วย ย่านทองหล่อ,พญาไท และ สุรวงศ์ มูลค่าโครงการรวมกว่า 3,000 ล้านบาท เชื่อว่าจะได้รับความสนใจเพราะเป็นย่านกลางเมือง ซึ่งจะส่งผลต่อผลประกอบการปีหน้าเติบโตอย่างต่อเนื่องจากปีนี้

นายสุริยน กล่าวว่า บริษัทยังให้ความสำคัญในการพัฒนาโครงการระดับไฮเอนด์ต่อเนื่อง และมีเป้าหมายพัฒนาโครงการใหม่ปีละ 1-2 โครงการ เพื่อรักษาอัตรากำไรสุทธิไว้ในระดับ 30-35% นอกจากนั้น ยังมองว่ากลุ่มลูกค้าดังกล่าวยังมีกำลังซื้อค่อนข้างมากมากและไม่ได้รับผลกระทบจากปัญหาทางการเมือง เศรษฐกิจ อีกทั้งยังเป็นการทำให้บริษัทสามารถรักษายอดขายไว้ได้อย่างต่อเนื่อง

"ในปีหน้าผมว่าการพัฒนาโครงการ ระดับไฮเอนด์ ยังไปได้เพราะเท่าที่เห็นความต้องการกลุ่มนี้มีค่อนข้างมาก แต่รูปแบบในการพัฒนาโครงการจะเปลี่ยนไป แต่ละโครงการจะมีจุดขายในแง่สินค้าที่แตกต่างกันเพื่อสร้างจุดขาย โดยเฉพาะบ้านระดับไฮเอนด์ การแข่งขันในแง่ของคุณภาพจะมีมากขึ้น รวมทั้งทำเลหากใครมีทำเลที่ดีก็จะได้เปรียบ"นายสุริยน กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ