ตลาดหลักทรัพย์ฯ นำ 17 บจ.ชั้นนำโรดโชว์สิงคโปร์ 27-28 ต.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 26, 2009 17:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.โสภาวดี เลิศมนัสชัย รองผู้จัดการ สายงานการตลาดและงานบริการหลังการซื้อขายหลักทรัพย์ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วมกับ บล.ไทยพาณิชย์ และ บล.ซิตี้คอร์ป (ประเทศไทย) จำกัด จัดโรดโชว์ “Economic Recovery/ Domestic play"ระหว่างวันที่ 27-28 ต.ค.ที่ประเทศสิงคโปร์

"การเดินทางไปโรดโชว์ในครั้งนี้ นับเป็นครั้งที่ 6 ในรอบปี ซึ่งตลาดหลักทรัพย์ฯ คาดว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ลงทุนสถาบันในสิงคโปร์ เนื่องจากโรดโชว์ครั้งนี้มีบริษัทจดทะเบียนชั้นนำร่วมเดินทางไปให้ข้อมูลถึง 17 บริษัท ซึ่งแต่ละบริษัทล้วนเป็นบริษัทที่แข็งแกร่ง มีปัจจัยพื้นฐานที่ดีและเป็นที่สนใจของผู้ลงทุน"น.ส.โสภาวดี กล่าว

สำหรับบริษัทจดทะเบียน 17 บริษัทที่ร่วมเดินทางให้ข้อมูลแก่ผู้ลงทุนสถาบันที่สิงคโปร์ เป็นบริษัทขนาดกลางถึงขนาดใหญ่ จาก 7 อุตสาหกรรมโดยมีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดรวมกันกว่า 1.8 ล้านล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 31 ของมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดรวม (ณ วันที่ 22 ต.ค. 2552) ได้แก่ บมจ. เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF), บมจ. ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (MINT), บมจ. แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC), บมจ. ปตท. (PTT),

บมจ.ไทยออยล์ (TOP), ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB), บมจ. ทิสโก้ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (TISCO), บมจ. บีอีซี เวิลด์ (BEC), บมจ. กรุงเทพดุสิตเวชการ (BGH), บมจ. ดิ เอราวัณ กรุ๊ป (ERAWAN), บมจ. โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ (HMPRO), บมจ. อสมท (MCOT), บมจ. การบินไทย (THAI), บมจ. ปตท.เคมิคอล (PTTCH), บมจ. พฤกษา เรียลเอสเตท (PS), บมจ.ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น (TICON) และ บมจ. แสนสิริ (SIRI)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ