AMAC คาดเริ่มธุรกิจเทรดดิ้งเหล็กพ.ย.นี้, ยังหยุดผลิตเครื่องยนต์ดีเซลต่อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 27, 2009 10:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. อะโกร อินดัสเตรียล แมชชีนเนอรี่ (AMAC) ระบุว่า คาดว่าจะสามารถดำเนินการประกอบธุรกิจการค้าเหล็กเชิงพาณิชย์ ได้ภายในเดือนพฤศจิกายน 2552 ซึ่งจะดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับธุรกิจการค้าเครื่องจักรกลทางการเกษตร

ทั้งนี้ บริษัทฯ อยู่ระหว่างการทบทวนแผนงานการผลิตเครื่องยนต์ดีเซล เพื่อหาแนวทางในการลดต้นทุนการผลิตเพื่อให้สามารถแข่งขันต่อไปได้ในทางธุรกิจ โดยยังคงหยุดหน่วยงานบางส่วนของสายงานการประกอบเครื่องยนต์ดีเซลต่อเป็นการชั่วคราว

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ มีสินค้าคงคลังเพียงพอสำหรับการจำหน่ายภายในปี 2552 จึงไม่ส่งผลกระทบต่อการจัดจำหน่ายสินค้าตามปกติของบริษัทฯ

นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 9/2552 ในวันที่ 26 ตุลาคม 2552 ได้มีมติอนุมัติให้ยกเลิกการจัดตั้งบริษัทย่อย "บริษัท เอแมค แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด"ตามที่บริษัทฯ ได้แจ้งมติการประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 4/2552 เพื่อแยกธุรกิจการขายและการผลิต มีทุนจดทะเบียน 1,000,000 บาท ทั้งนี้การยกเลิกดังกล่าว ไม่มีผลกระทบต่อการดำเนินงานของบริษัทฯ เนื่องจาก สถานะปัจจุบันยังไม่ได้มีการดำเนินการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทฯ แต่อย่างใด

และมีมติอนุมัติตั้งบริษัทย่อย ชื่อบริษัท เอแมค จำกัด (อยู่ระหว่างการจองชื่อ) ทุนจดทะเบียน 1,000,000 บาท (จำนวนหุ้น 1,000,000 หุ้น มูลค่า หุ้นละ 1 บาท) ทุนจดทะเบียนเรียกชำระแล้ว 1,000,000 บาท เพื่อแยกหน่วยธุรกิจเครื่องจักรกลทางการเกษตร โดย AMAC เข้าถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 99.99 เพื่อให้เกิดความคล่องตัวในการดำเนินธุรกิจ และสามารถประเมินประสิทธิภาพการบริหารธุรกิจได้อย่างชัดเจน

นอกจากนี้ที่ประชุมคณะกรรมการยังแจ้งให้ทราบว่านายพิทยาพล นาถธราดล ซึ่งเป็นประธานกรรมการและกรรมการของบริษัทฯ มีความประสงค์ขอลาออกจากการเป็นกรรมการบริษัทฯ เนื่องจากมีภารกิจส่วนตัว โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 27 ตุลาคม 2552 เป็นต้นไป (บริษัทได้รับหนังสือลาออกวันที่ 26 ตุลาคม 2552) ทั้งนี้ คณะกรรมการบริษัทฯได้มีมติแต่งตั้งคณะอนุกรรมการเพื่อสรรหาบุคคลที่มีความรู้ ความสามารถและประสบการณ์ที่เหมาะสมกับธุรกิจของบริษัทฯ เพื่อมาดำรงตำแหน่งกรรมการต่อไป

พร้อมทั้ง แต่งตั้งนายธีธัช สุขสะอาด เป็นกรรมการอิสระและกรรมการตรวจสอบแทนนายวิเชียร มานะพงศ์พันธ์ มอบหมายให้นายศิริวัฒน์ อนันต์คูศรี ตำแหน่งกรรมการ เป็นผู้ปฏิบัติหน้าที่เลขานุการบริษัทฯ และ เลขานุการคณะกรรมการตรวจสอบแทนจนกว่าจะได้มีมติแต่งตั้งบุคคลเข้าทำหน้าที่เลขานุการบริษัท ฯ ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ