TBSP คาดปี 52 ทำกำไรดีกว่าปีก่อน หลังลดต้นทุน-รายจ่ายโอที, ปันผลยังสูง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 28, 2009 13:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบรรณ เกษมทรัพย์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทยบริติช ซีเคียวริตี้ พริ้นติ้ง(TBSP)คาดว่า ในปี 52 บริษัทจะมีกำไรสูงกว่าปีก่อน 5% แม้ว่ายอดขายจะต่ำกว่าปีก่อน 4-5% ตามภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว ทำให้ลูกค้ามียอดการสั่งพิมพ์บัตรปลอดการปลอมแปลง ลดน้อยลง

แต่บริษัทก็ได้ใช้กลยุทธการลดต้นทุน ทั้งการระมัดระวังในการสั่งซื้อวัตถุดิบเพื่อไม่ให้เกิดผลขาดทุนสต๊อก รวมถึงลดเวลาการทำงานของพนักงาน โดยเฉพาะการทำงานล่วงเวลา(โอที) ซึ่งพนักงานต่างก็ไห้ความร่วมมือดีมาก ทำให้สามารถลดต้นทุนโดยรวมได้ถึง 20%

นายบรรณ กล่าวว่า ในปี 53 บริษัทคาดว่าจะมีรายได้มากกว่า 1 พันล้านบาท เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจน่าจะกลับมาฟื้นตัว ประกอบกับคาดว่าจะมีงานบัตรพิมพ์คุณภาพพิเศษในกลุ่มธนาคารพาณิชย์ ทั้งบัตรเอทีเอ็ม เดบิตการ์ด เพิ่มมากขึ้น และยังมีงานพิมพ์กลุ่มของคูปองห้างสรรพสินค้า อาทิ เซ็นทรัล เทสโก้ โลตัส เป็นต้น

พร้อมกันนั้น บริษัทก็จะรุกขยายไปรับงานต่างประเทศเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะการรับพิมพ์สแตมป์ จากเดิมมีลูกค้าในบรูไน สิงคโปร์ ภูฏาน และมีแผนจะเพิ่มไปในแอฟริกา รวมถึงขยายตลาดลูกค้าเดิมที่มีอยู่ ซึ่งบริษัทคาดว่าสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศจะสูงกว่า 10% จากปัจจุบันที่อยู่ในระดับ 8-9%

"ปีนี้ 3 ไตรมาสที่ผ่านมารายได้ต่ำกว่าปีก่อน 4-5% กำไรโตกว่าปีก่อน 5% หวังว่าปีนี้จะรักษาระดับนี้เอาไว้ได้ และปีหน้าคาดว่าจะมีรายได้ไม่ต่ำกว่า1 พันล้านบาท"นายบรรณ กล่าว

นายบรรณ คาดว่า งวดปี 52 จะสามารถจ่ายเงินปันผลได้ไม่น้อยกว่างวดปีก่อนที่จ่าย 4.25 บาท/หุ้นตามสัดส่วนกำไรที่เพิ่มขึ้น และปกติบริษัทมีการจ่ายปันผลประมาณ 60-70% ของกำไรสุทธิอยู่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ