MEDIAS ร่วง 8.46% โบรกฯกังวลเพิ่มทุนไปทำธุรกิจอสังหาฯเสี่ยงเพิ่มขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 29, 2009 10:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

MEDIAS ร่วง 8.46% มาอยู่ที่ 5.95 บาท ลดลง 0.55 บาท เมื่อเวลา 10.40 น.โดยเปิดตลาดที่ 6.35 บาท ขึ้นสูงสุดที่ 6.55 บาท ลงต่ำสุดที่ 5.80 บาท มูลค่าการซื้อขาย 17.45 ล้านบาท

น.ส.ธริศา ชัยสุนทรโยธิน ผู้อำนวยการ สถาบันวิจัยนครหลวงไทย กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ.มีเดีย ออฟ มีเดียส์ (MEDIAS) ร่วงว่า ประเด็นแรกเป็นแรงของตลาดรวมที่กดดัน ส่วนประเด็นที่ 2 จากข่าวการเพิ่มทุนการที่จะไปธุรกิจอื่นจากธุรกิจหลักที่ทำด้านมีเดียซึ่งก็เป็นธุรกิจที่ทำรายได้ดีอยู่น่าจะเป็นส่วนที่ทำให้มีการเติบโตในอนาคตได้

แต่การที่จะเข้าไปซื้อหุ้นในธุรกิจอสังหาฯการแข่งขันค่อนข้างรุนแรง อาจจะทำให้ความรู้สึกของนักวิเคราะห์อาจจะยังไม่เชื่อมั่นว่าถ้ามีเดียไม่เคยมีโนฮาวในธุรกิจนั้นๆ อาจจะทำให้ผลตอบแทนการลงทุนอาจจะไม่ได้ดีเท่ากับการลงทุนในธุรกิจสื่อและสิ่งพิมพ์ก็ได้ ตรงนี้น่าจะเป็นจุดที่น่ากังวลมากกว่าส่วนการ tranfer ระหว่างกันซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นกลุ่มเดียวกันก็อีกเรื่องหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม ราคาไม่ได้คำนวณเพราะไม่รู้ว่าราคาของแกรนด์ คาแนล book เท่าไร ไม่รู้ว่าแพงหรือถูกอย่างไร แต่การทำธุรกิจที่ดูเหมือนว่าจะออกไปทำธุรกิจอื่นเพื่อที่จะลดความเสี่ยงจากธุรกิจเดิมกลับจะสร้างความเสี่ยงมากขึ้นหรือเปล่า เพราะธุรกิจอสังหาฯ เองก็มีการแข่งขันกันมาก ไมใช่ว่าถ้าแกรนด์ คาแนลเองโดดเด่นอยู่แล้วในธุรกิจนี้เพราะธุรกิจอสังหาฯ ก็มีคนทำใหญ่ๆอยู่แล้ว ตรงนี้เป็นข้อกังวลมากกว่า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ