บอร์ดAOTอนุมัติจ้าง"เอพี เมนเนจเม้นท์"บริการรถเข็นกระเป๋าที่สุวรรณภมิ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 29, 2009 17:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปิยะพันธ์ จัมปาสุต ประธานกรรมการ บมจ.ท่าอากาศยานไทย(AOT) หรือ ทอท. เปิดเผยว่า ที่ประชุมบอร์ด ทอท.อนุมัติจัดจ้างบริษัท เอพี เมนเนจเม้นท์ จำกัด ให้บริการรถเข็นกระเป๋าที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นอกจากนี้ยังมีหน้าที่ในการจัดการดูแลรถเข็นกระเป๋าให้อยู่ในพื้นที่เหมาะสมตลอดระยะการใช้งาน และนำเอารถเข็นกระเป๋าที่ใช้งานแล้วไปจัดเก็บในพื้นที่ที่กำหนดไว้ด้วย

ก่อนหน้านี้ คณะกรรมการจัดจ้างโดยวิธีพิเศษฯ ได้มีหนังสือเชิญบริษัทผู้ผลิตรถเข็นกระเป๋าชั้นนำ 3 อันดับแรกของโลก เข้ายื่นข้อเสนอประกอบด้วย Smart Carte, Wanzl และ Expresso ซึ่งปรากฏว่าบริษัทผู้ผลิตรถเข็นกระเป๋าในต่างประเทศ ซึ่งป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ Wanzl และ Expresso ได้มอบหมายให้บริษัทผู้แทนจำหน่ายในประเทศไทยเข้ายื่นเสนอราคากับ ทอท. ผลปรากฎว่าบริษัท เอพี เมนเนจเม้นท์ จำกัด ได้รับมอบหมายให้เป็นตัวแทนจำหน่ายรถเข็นกระเป๋า Wanzl ในประเทศไทย เป็นผู้เสนอราคาต่ำสุด จึงได้รับการคัดเลือกให้เป็นคู่สัญญากับ ทอท.ในงานจัดจ้างให้บริการรถเข็นกระเป๋าในครั้งนี้

โดย ทอท.จะดำเนินการจ้างบริษัทฯ ให้บริการรถเข็นกระเป๋าที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ประกอบด้วย รถเข็นกระเป๋าขนาดเล็ก 2,000 คัน ขนาดกลาง 7,000 คัน และขนาดใหญ่ 34 คัน รวมจำนวนทั้งสิ้น 9,034 คัน มีกำหนดเวลา 7 ปี อัตราค่าจ้างเป็นเงิน 566,244,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) กำหนดส่งมอบงานภายใน 90 วัน

ทั้งนี้ คณะกรรมการจัดจ้างฯ ได้ให้ข้อเสนอแนะต่อ ทอท.เพื่อเจรจากับบริษัทในการส่งมอบรถเข็นกระเป๋างวดแรกให้ ทอท.ใช้งานก่อนภายในวันที่ 31 ธ.ค.52 จำนวน 4,500 คัน เพื่อรองรับจำนวนผู้โดยสารที่จะมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นในช่วงปลายปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ