ก.ล.ต.สั่งโบรกฯ รายงานบัญชีซื้อขายหุ้นคนใกล้ชิด 2 ผู้ต้องหาเพิ่มเติม

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 2, 2009 14:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีระชัย ภูวนารถนรานุบาล เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ก.ล.ต.) ระบุว่า ผู้ต้องหา 2 คนที่เจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้วานนี้(1 พ.ย.)ในกรณีที่เกี่ยวกับการปล่อยข่าวลือทุบหุ้นนั้น พบว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 คนเป็นเพียงผู้ที่เผยแพร่ข่าวลือซึ่งเป็นการกระทำผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์เท่านั้น แต่เบื้องต้นยังไม่พบข้อมูลเชื่อมโยงกับบัญชีซื้อขายหุ้นผิดปกติที่ ก.ล.ต.ตรวจพบก่อนหน้านี้

ขณะนี้ ก.ล.ต.ได้ขอให้โบรกเกอร์รายงานผลการตรวจสอบบุคคลอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับผู้ต้องหาทั้ง 2 คนว่าจะมีส่วนได้ส่วนเสียกับการปล่อยข่าวลือทุบหุ้นหรือไม่

ล่าสุด พล.ต.ต.ปัญญา มาเม่น รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยว่า หลังจากตำรวจจับผู้ต้องหาไปแล้ว 2 คนวันนี้เตรียมจะขอออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มอีก 2 คน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อให้คดีมีความสมบูรณ์ที่สุด โดยจะขอศาลอนุมัติหมายจับต่อไป

เบื้องต้นพบว่ามีพฤติการณ์เข้าไปโพสข้อความในเว็บไซต์ฟ้าเดียวกัน และประชาไท ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องสอบสวนรายละเอียดเพิ่มเติมว่ามีใครจ้างวานหรืออยู่เบื้องหลังผู้ต้องหาให้มาดำเนินการหรือไม่ และยอมรับว่ายังมีกลุ่มเป้าหมายอีกหลายคนที่เข้าข่ายร่วมกันกระทำดังกล่าว และยังอยู่ในระหว่างการสืบสวน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ