KASET ตั้งงบ 30-40 ลบ.เพิ่มการผลิตทุกไลน์รับแนวโน้มตลาดฟื้น-ราคาข้าวดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 4, 2009 16:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมฤกษ์ ตั้งพิรุฬห์ธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไทยฮา(KASET) กล่าวว่า ในปี 53 บริษัทมีแผนเพิ่มกำลังการผลิตทุกไลน์การผลิต โดยตั้งงบลงทุนเบื้องต้นประมาณ 30-40 ล้านบาท เพื่อรองรับยอดขายที่กระเตื้องขึ้น ซึ่งเริ่มเห็นได้ในไตรมาส 3/52 ขณะที่ราคาข้าวปรับตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงต้นปี

อย่างไรก็ตาม แม้ว่ายอดขายไตรมาส 3/52 เริ่มกระเตื้องขึ้น แต่ในส่วนของรายได้จากการขายในปี 52 ยังคงคาดว่าจะอยู่ที่ 2 พันล้านบาท ลดลงจากปีที่แล้วที่รายได้อยู่ที่ 2.14 พันล้านบาท เพราะครึ่งปีแรกค่อนข้างเงียบ ซึ่งเป็นไปตามที่บริษัทคาดการณ์ไว้

"ยอดขายในไตรมาส 3 เริ่มกระเตื้องขึ้น ซึ่งเป็นผลมาจากนโยบายของภาครัฐที่ช่วยเหลือเกษตรกร และมีข่าวดีจากที่อินเดียเปิดประมูลข้าวเพื่อนำเข้าซึ่งไม่เคยมีมาก่อน และจากปัญหาสภาพอากาศและภัยธรรมชาติของจีนและฟิลิปปินส์ ที่น่าจะส่งผลให้ซัพพลายลดลงค่อนข้างชัดเจน

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าราคาข้าวหอมมะลิในช่วงปลายปีนี้จะสูงถึง 1,100 เหรียญสหรัฐ/ตัน จากปัจจุบันราคาข้าวหอมมะลิในตลาดโลกเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 1,060-1,070 เหรียญสหรัฐ/ตัน จากตอนต้นปี 800 เหรียญสหรัฐ/ตัน และค่อยๆ ขยับมาเป็น 900 เหรียญสหรัฐ/ตัน



แท็ก (KASET)   ไทยฮา  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ